0

เริ่มต้นธุรกิจกับลาซาด้า

  • เข้าถึงลูกค้า

    มากกว่า 60 ล้านคน

  • ผู้ขาย

    มากกว่า 13,000 คน

  • ช่วยเหลือด้านการตลาดและการวิเคราะห์ข้อมูล

    เพื่อพัฒนาธุรกิจของคุณ

3 ขั้นตอนง่ายๆในการเป็นผู้ขาย

ขั้นตอนที่ 1: สมัครและยื่นเอกสาร

กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการสมัคร

แนบเอกสารที่จำเป็น – หนังสือรับรองบริษัทหรือสมุดบัญชีธนาคาร

ตรวจสอบสัญญาและยอมรับข้อตกลง

ขั้นตอนที่ 2 : อบรมและเปิดใช้งานระบบ

เข้าร่วมการอบรมผู้ขายใหม่

เปิดใช้งานบัญชี Seller Center ของคุณเพื่อการบริหารจัดการร้านค้า

ขั้นตอนที่ 3 : ลงรายการสินค้าและเริ่มขายได้เลย!

เพิ่มรายการสินค้าขั้นต่ำ 5 รายการเพื่อเริ่มต้นการขาย

ฟังจากผู้นำของเรา

“จากผลสำรวจการซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทยพบว่า ผู้บริโภคซื้อของออนไลน์เป็นมูลค่า 2% ของการซื้อของทั้งหมด หลายคนคงคิดว่าตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ในไทยคงไม่ใหญ่มาก แต่ถ้าลองคิดดีๆ 2% ของตลาดค้าปลีก 3 ล้านล้านบาท เท่ากับ 6 แสนล้านบาท และหากนำสถิติการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต การเข้าถึงสมาร์ทโฟน มายืนยันด้วยแล้ว ตลาดช้อปปิ้ง ออนไลน์น่าจะเป็นตลาดที่ดูดีมีอนาคตมากที่สุดก็คงไม่ผิด”

Alessandro Piscini, CEO of Lazada Thailand

ดูเพิ่มเติม

ขายอย่างมืออาชีพ

เนื้อหาที่ดีคือสิ่งที่สำคัญที่สุดประการแรกในการช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณ รูปภาพที่ดึงดูดรวมถึงเนื้อหาที่ละเอียดจะช่วยกระตุ้นลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้า

เรียนรู้เพิ่มเติม

มีหลายวิธีการที่จะช่วยสร้างยอดขาย นอกจากการตั้งราคาเเข่งขันกันแล้ว คุณยังสามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นกับลาซาด้าเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับร้านค้าของคุณ การเลือกใช้คีย์เวิร์ดในชื่อสินค้าและการเลือกหมวดหมู่สินค้าที่ถูกต้องก็ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างยอดขาย

เรียนรู้เพิ่มเติม

ลาซาด้าต้องการทำให้การขนส่งสินค้าเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับการขายสินค้าออนไลน์ โดยคุณสามารถให้ผู้เชี่ยวชาญของลาซาด้าช่วยคุณจัดการเกี่ยวกับร้านค้า หรือเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแพ้คสินค้า เลือกบริษัทขนส่งที่เหมาะกับคุณ และอื่นๆ

เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงสินค้าขายบนลาซาด้า และคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้ลาซาด้าจนกว่าคุณจะขายสินค้าได้ ซึ่งคุรจะได้รับเงินภายใน 7-14วันเมื่อคุณทำรายการคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว

เรียนรู้เพิ่มเติม

ผู้ขายที่ประสบความสำเร็จ

จากผุ้ขายของเราที่ได้ใช้ระบบ End-to-End Support และประสบความสำเร็จในการขายออนไลน์

IT CITY

MAHAJAK

SONAR

ธุรกิจอีคอมเมิร์สเติบโตอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายผ่านร้านค้าออนไลน์มากขึ้น ลาซาด้า ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ก็เตรียมปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ยิ่งสนุกกับการจับจ่ายมากขึ้นไปติดตามกัน

- ข่าวจากไทยรัฐทีวี ช่อง 32

มหาวิทยาลัยลาซาด้า

หากคุณเป็นผู้ขายในอินสตาแกรม เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสินค้าใหม่บนลาซาด้าได้ภายใน 30 วินาที ไม่มีค่าใช้จ่ายและสามารถใช้งานได้ทันที

เรียนรู้เพิ่มเติม

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ

คุณสามารถค้นหาคำตอบของสิ่งที่คุณต้องการได้จากที่นี่หรือติดต่อศูนย์คู่ค้าสัมพันธ์เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

เรียนรู้เพิ่มเติม

Seller Center

แพลตฟอร์มเดียวที่จะช่วยให้คุณจัดการร้านค้าซึ่งเป็นระบบที่ง่ายทั้งในด้านการขายและการเรียนรู้

เรียนรู้เพิ่มเติม

Fulfillment by Lazada

คุณขาย…เราส่ง ด้วยบริการจาก Fulfillment by Lazada เราจะดูแลและจัดการสินค้าให้คุณ

เรียนรู้เพิ่มเติม

Instag-Shop Lazada

หากคุณเป็นผู้ขายในอินสตาแกรม เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสินค้าใหม่บนลาซาด้าได้ภายใน 30 วินาที ไม่มีค่าใช้จ่ายและสามารถใช้งานได้ทันที

เรียนรู้เพิ่มเติม

ลาซาด้า คือ แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการตลาดของลาซาด้าทำให้มีผู้เข้าชมสินค้ามากกว่า 1.5 ล้านคนต่อเดือน ร้านค้าเจ้าใหญ่ของเราสามารถขายสินค้าได้มากกว่า 1000 ชิ้นต่อวัน

คุณต้องมี ธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อที่จะสามารถขายสินค้ากับลาซาด้าได้

ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ลิงค์นี้ ลิงค์ .

คุณจำเป็นต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้ :

i. สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจเซ็นสัญญา
ii. สำเนาบัญชีธนาคาร
iii. สำเนาทะเบียนการค้า
iv. สำเนาใบ ภพ.20
v. มีสินค้าพร้อมส่งอย่างน้อย 1 รายการ และมีคลังสินค้าในประเทศไทย

การลงทะเบียนใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที คุณจะได้รับอีเมลล์แจ้งเตือนหรือได้รับการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์เพื่อแจ้งให้ทราบถึงผลการอนุมัติ และคุณจะต้องเข้าร่วมการฝึกอบรม เริ่มเพิ่มสินค้าของคุณและเริ่มต้นการขาย

ไม่มีค่าธรรมเนียมในการลงรายการสินค้าและค่าดูแลรักษาต่างๆ มีแค่ค่าคอมมิชชั่น ค่าบริการการชำระเงิน และค่าขนส่ง คุณสามารถจัดการหมวดหมู่สินค้าได้ด้วยตัวเองและมีสิทธิ์เข้าร่วมในแคมเปญทางการตลาดต่างๆ

คุณควรจะเพิ่มสินค้าอย่างน้อย 1 รายการ แต่แนะนำให้มีอย่างน้อย 5 รายการ ก่อนจะเริ่มต้นขาย

คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ลาซาด้า มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลการเรียนรู้ออนไลน์ โดยที่นี่จะมีการโปรแกรมการสอนต่างๆ ในระดับขั้นพื้นฐานจนถึง การเพิ่มประสิทธิภาพการขายขั้นสูง

ลาซาด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีด้วยกัน 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์และเวียดนาม ซึ่งเป็นองค์กรธุรกิจที่แยกกันบริหารการจัดการ การขายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ กรุณาหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.lazada.com/sell

Seller Center คือ ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้ขายจัดการ และปฏิบัติงานต่างๆภายในร้านค้า

กรุณาไปที่ ลาซาด้ามหาวิทยาลัย หรือคลิก ที่นี่ เพื่อดูคู่มือวิธีการใช้งานต่างๆ

ขั้นแรกคุณจะต้องเลือกหมวดหมู่ที่ตรงกับสินค้าของคุณ จากนั้นจะต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดต่างๆของสินค้า รวมถึงรูปภาพ ที่ช่วยให้สินค้าได้รับความสนใจ และความเชื่อถือจากผุ้ซื้อได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ สินค้าของคุณจะถูกสร้างขึ้นในระบบและอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพ 3-5 วันทำการ

ในขณะนี้มีการเพิ่มสินค้าอยู่ 2 วิธี คือ :

i. การลงสินค้าแบบทีละรายการ
ii. การลงสินค้าแบบทีละหลายรายการ หรือ Mass Upload

คุณจะต้องกรอกข้อมูลคุณลักษณะที่จำเป็นของสินค้าในแต่ละหมวดหมู่ สร้างข้อมูลรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม และเพิ่มรูปภาพที่น่าสนใจ เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าให้ซื้อสินค้า คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและการฝึกอบรมที่เกี่ยวกับการลงสินค้าต่างๆได้ที่ ลาซาด้ามหาวิทยาลัย

ลาซาด้ามหาวิทยาลัย มีโปรแกรมการฝึกอบรมต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถของผู้ขาย คลิ๊ก ที่นี่ เพื่อหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพของร้านค้าของคุณ

เมื่อมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาให้ระบบ คุณจะได้รับอีเมล์แจ้งเตือน ผ่านอีเมล์ที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ และถ้าคุณมี แอพพลิเคชั่น หากคุณมี Seller Center แอพพลิเคชั่นในมือถือ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นเช่นกัน

เมื่อมีคำสั่งซื้อ คุณจะต้องปฏิบัติดังนี้:

i. พิมพ์เอกสารกำกับการจัดส่ง
ii. จัดสินค้าตามคำสั่งซื้อ
iii. บรรจุสินค้าลงกล่อง ตามคู่มือลาซาด้า

คุณจะสามารถดูสรุปข้อมูลคำสั่งซื้อได้ ในโฮมเพจ Seller Center ที่หัวข้อ คำสั่งซื้อ

คุณจะจัดการเมื่อมีคำสั่งซื้อเข้ามาภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนที่คำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกจากระบบ (ไม่รวมวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

การติดตามคำสั่งซื้อมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อประสบการณ์ที่ดีที่ลูกค้าจะได้รับ ในขณะนี้ระบบของลาซาด้าจะสามารถติดตามได้เฉพาะคำสั่งซื้อที่จัดส่งโดย 3PL ได้รับการอนุมัติของเราเท่านั้น คู้ค้าไม่สามารถส่งสินค้าเองได้

ลูกค้าจะต้องลงนามในหนังสือมอบอำนาจ โดยระบุชื่อของบุคคลที่สองที่คุณต้องการให้รับสินค้าแทน เมื่อขนส่งมาจัดส่งสินค้าบุคคลที่สองจะต้องแสดงบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ พร้อมกับหนังสือมอบอำนาจเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการรับสินค้าแทน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ขนส่งจะติดต่อลูกค้าก่อนการส่งสินค้า เพื่อนัดการจัดส่ง หากลูกค้าไม่สะดวกรับการติดต่อจากขนส่ง ณ เวลานั้น เจ้าหน้าที่ขนส่งจะติดต่อกลับไปหาอีกครั้งในวันทำการถัดไป หากต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ ลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่ www.lazada.co.th/contact

FBL คือ การบริการจัดเก็บ แพ็คและส่งสินค้าให้กับร้านค้า

เงื่อนไขในการเข้าร่วม :

i. มีระบบ Seller Center
ii. ร้านค้าออนไลน์มามากกว่า 1 เดือน
iii. มีสินค้าอย่างน้อย 1 รายการ ขายได้มากกว่า 10 คำสั่งซื้อในเดือนที่ผ่านมา

เอกสารที่ต้องนำมาในขั้นตอนการส่งสินค้า มีดังนี้ :

i. ใบสั่งซื้อ หรือ Purchase Order (PO)
ii. ใบส่งสินค้า หรือ Delivery Note (โดยจะมีข้อมูล หมายเลขใบสั่งซื้อ, ชื่อร้านค้า ,หมายเลข SKU ,จำนวนสต็อก และที่อยู่คลังสินค้าลาซาด้า)

คู่ค้าจะคาดหวังจำนวนที่สูงขึ้นของคำสั่งซื้อและยอดขาย ในช่วงแคมเปญส่งเสริมการขายของลาซาด้า :

i. เฉลี่ยคำสั่งซื้อในช่วงแคมเปญจะมีมากกว่า 7 เท่าจากวันปกติ
ii. ยอดขายเฉลี่ยมากกว่า 5.5 เท่าต่อวัน
iii. ผู้เข้าชมช่วงแคมเปญเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับวันปกติ
iv. สามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายสูงสุดในช่วงแคมเปญ

โปรโมชั่นแคมเปญทั้งหมด สามารถเข้าไปดูได้ใน ระบบ Seller Center ในเมนู โปรโมชั่น

หลังจากเลือกแคมเปญที่ต้องการแล้ว ให้เลือกสินค้าเพื่อยื่นเสนอเข้าร่วมโปรโมชั่นได้เลย

สินค้าของคุณจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ดังนั้นกรุณาเสนอสินค้าเข้าร่วมล่วงหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแคมเปญ และเมื่อสินค้าที่เสนอได้รับการอนุมัติแล้ว คุณแค่รอคำสั่งสั่งซื้อเข้ามาในช่วงระหว่างแคมเปญ

ข้อตกลง และเงื่อนไข สามารถตรวจสอบได้ที่อีเมล์ เอกสารสัญญาออนไลน์ หลังจากที่คุณลงทะเบียนแล้ว

โครงสร้างคอมมิชชั่นของลาซาด้า คลิ๊ก

ลาซาด้าพยายามที่จะปกป้องสิทธิของเจ้าของลิขสิทธิ์ หรือจากการละเมิดเครื่องหมายการค้า ในการขายของปลอมและสินค้าลอกเลียนแบบ เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเคร่งครัดในลาซาด้า นอกจากนี้ ถ้าคุณต้องการที่จะใช้ภาพ ข้อมูล หรือวิดีโอจากแหล่งต่าง ๆ ต้องขออนุญาตจากเจ้าของสิทธิ์หรือผู้จัดทำก่อนที่จะนำมาใช้ในลาซาด้า

ลูกค้าลาซาด้าจะสามารถคืนสินค้าเนื่องจากเหตุผลดังต่อไปนี้

i. สินค้าชำรุดเสียหาย
ii. สินค้าไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้
iii. ได้รับสินค้าผิด หรือไม่ครบ
iv. เปลี่ยนใจ

โดยลูกค้าสามารถมีสิทธิ์คืนสินค้าได้ภายใน 14 วันนับจากวันที่ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการคืนสินค้า ได้ที่ลาซาด้ามหาวิทยาลัย หรือคลิ๊ก คลิ๊ก

ผู้ขายจะได้รับเงินเมื่อสถานะคำสั่งซื้อเป็น "จัดส่งเรียบร้อย" แล้วเท่านั้นโดยจะจ่ายเป็นรอบการเงินจำนวน 2 ครั้งต่อเดือน โดยอ้างอิงจากวันที่ "จัดส่งเรียบร้อย" ถูกบันทึกไว้ในระบบ เมื่อถึงวันตัดรอบ 7 วันทำการ ลาซาด้าจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีของท่านโดยตรง

การตัดรอบรายงานทางบัญชีจะตัดทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบวันที่ 1-14 และ รอบวันที่ 15 –วันสิ้นเดือน หลังจากวันตัดรอบแล้ว ลาซาด้าจะดำเนินการจ่ายเงินให้ ณ.วันที่นับจากวันตัดรอบไปอีก 7 วันทำการข้างหน้า โดยจะดำเนินการจ่ายเงินให้กับคำสั่งซื้อที่มีการบันทึกว่า "จัดส่งเรียบร้อย" ของวันที่ที่ถูกบันทึกไว้ในรอบนั้นๆ ตัวอย่าง รอบวันที่ 1-14 ร้านค้าจะได้ครับเงินวันที่ 24

โปรดติดต่อศูนย์คู่ค้าสัมพันธ์ของลาซาด้าที่เบอร์โทรศัพท์ (02) 018-0200 หรือส่งคำร้องผ่านการกรอกแบบฟอร์มหัวข้อ "แบบฟอร์มทั่วไป" ในเมนู

"ส่งคำร้องขอ" .