0
หมวดสินค้า

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - การคืนสินค้าและการคืนเงิน

คุณสามารถคืนสินค้าได้อย่างไร?

ก่อนที่จะทำการคืนสินค้า

โปรดตรวจสอบสินค้าของคุณว่าตรงกับ นโยบายการคืนสินค้าของลาซาด้า หรือไม่

ถ้าสินค้าของคุณนั้นตรงตามเงื่อนไขของการคืนสินค้า เพื่อความสะดวกรวดเร็ว

คุณสามารถดำเนินการคืนสินค้าผ่าน แบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ หลังจากที่คุณได้เข้าสู่ระบบของลาซาด้า

สำหรับขั้นตอนการคืนสินค้าโดยละเอียดคลิกที่นี้

ตามขั้นตอนการคืนสินค้า

คุณสามารถเข้าใช้งานแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ได้หลังจากที่สถานะสินค้าของคุณได้เปลียนเป็นจัดส่งเรียบร้อยแล้ว สถานะจะถูกเปลียนภายใน 24 ชัวโมงจากเวลาที่คุณได้รับสินค้า

หากคุณไม่สามารถเข้าใช้งาน แบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ คุณสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า ทางเรายินดีที่จะให้ความช่วยเหลือคุณ

คุณสามารถติดตามสถานะของการคืนสินค้าได้ด้วย Order Tracking Tool

ถ้าสินค้ามีน้ำหนักเกิน 20 กก. คุณสามารถติดต่อเราเพื่อดำเนินการเข้ารับสินค้าได้ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อนัดวันรับสินค้า

อย่าลืมถ่ายรูปสินค้าที่คุณต้องการคืนเพื่อเป็นหลักฐานสำหรับการคืนสินค้าของคุณ

  • นี่เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการคืนสินค้าที่ชำรุดหรือได้รับความเสียหาย
  • เก็บหลักฐานไว้เพื่อใช้ในกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างกระบวนการคืนสินค้า
นโยบายการคืนสินค้าของลาซาด้าเป็นอย่างไร?

สินค้าทั้งหมดที่ขายบนเว็บไซต์ลาซาด้าประเทศไทยได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย "100% Buyer Protection" และ/หรือ "Satisfaction Guaranteed"

คุณสามารถพบสัญลักษณ์ด้านล่างนี้ได้ในหน้าแสดงสินค้า

100% Buyer Protection Satisfaction Guaranteed
ระยะเวลาที่สามารถคืนสินค้าได้ 7 วัน* 14 วัน*
เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ ได้** ได้**
รับรองการคืนเงิน ได้ ได้
การรับรองการบริการผู้ขายของลาซาด้า ได้ ได้


คุณสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 7 หรือ 14 วัน

โดยนับจากวันที่คุณได้รับสินค้าไปจนถึงวันที่ประทับตราไปรษณีย์ลงบนบรรจุภัณฑ์ที่คุณส่งกลับไปหาเรา

*รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

**สินค้าบางรายการไม่สามารถคืนโดยสาเหตุ เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ คุณสามารถดูรายชื่อสินค้าได้ด้านล่าง ภายใต้หัวข้อสินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลี่ยนเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ


เอกสารและสิ่งที่จำเป็นสำหรับการคืนสินค้า:

  • หลักฐานการซื้อขาย (ใบแจ้งยอดชำระของลาซาด้า หรือ Seller Center Delivery Note) แนบลงไปในบรรจุภัณฑ์
  • ใส่ข้อมูลของบัญชีธนาคารคุณในแบบฟอร์มการคืนสินค้าถ้าคุณชำระเงินผ่าน Cash on Delivery หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส และในกรณีที่คุณจ่ายค่าธรรมเนียมการคืนสินค้าล่วงหน้า
  • จัดส่งสินค้าด้วยกล่องบรรจุสินค้าเดิม
  • ระบุสาเหตุของการคืนสินค้า และทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ (ตรวจสอบเงื่อนไขด้านล่าง)
คุณสามารถคืนสินค้าได้ด้วยสาเหตุใดบ้าง?

คุณสามารถคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าได้รับความชำรุดเสียหาย ไม่พอดีกับตัวคุณ(สำหรับสินค้าแฟชั่น) ไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ ได้รับสินค้าผิด สินค้าบางส่วนสูญหาย เปลื่ยนใจ หรือในกรณีที่สินค้าอยู่ในเงือนไขของเรา ลูกค้าสามารถส่งคืนได้

เงือนไขสำหรับการคืนสินค้า:

การคืนสินค้าและกล่องบรรจุสินค้าของคุณต้องตรงไปตามเงื่อนไขด้านล่างเพื่อให้การคืนสินค้าเป็นไปอย่างถูกต้อง:

x : ไม่จำเป็น | ✓: จำเป็น

สาเหตุของการคืนสินค้า สินค้าที่คุณส่งคืนต้องเป็น
สภาพใหม่ สินค้ายังไม่ถูกเปิด/ฉีก/แกะกล่องบรรจุภัณฑ์ สินค้าครบ (สินค้าแถม, อุปกรณ์เสริม,กล่องบรรจุสินค้า) ไม่ได้รับความเสียหาย (สินค้าและกล่องบรรจุสินค้า) ป้ายและตราสินค้า
สินค้าเสียหาย x x x
สินค้าชำรุด x x
ผิดขนาด (สำหรับสินค้าแฟชั่น) x
ไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ x
ได้รับสินค้าผิด x
บางส่วนของสินค้าสูญหาย x x
เปลี่ยนใจ

ตัวอย่าง: คุณไม่สามารถคืนสินค้าเนื่องมาจากสาเหตุของการเปลี่ยนใจได้ถ้าบรรจุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย มีสติกเกอร์ขนส่งคืนติดอยู่บนกล่องบรรจุภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์ได้รับการเปิดออกมา

ไม่ถูกต้อง (บรรจุภัณฑ์ถูกแกะออก บรรจุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย)

ถูกต้อง (บรรจุภัณฑ์ไม่ได้ถูกแกะออก บรรจุภัณฑ์อยู่ในสภาพดี มีอุปกรณ์เสริมครบ)

หมายเหตุ:ในกรณีที่สินค้าไม่ตรงตามเงื่อนไขการคืนสินค้าของเรา เจ้าหน้าที่ของเราจะติดต่อคุณก่อนที่เราส่งสินค้าคืนคุณ คุณจะไม่ได้รับ ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าคืน

สินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลื่ยนใจหรือไม่ต้องการ

เนื่องจากกฎข้อบังคับหรือเงื่อนไขทางด้านสุขอนามัย สำหรับประเภทผลิตภัณฑ์ในรายการชื่อต่อไปนี้ ไม่สามารถรับคืนได้โดยสาเหตุเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ

ประเภทสินค้า สินค้าที่คืนไม่ได้
อิเล็กทรอนิกส์ • สินค้าที่ลูกค้ากรอกใบรับประกันแล้ว
หนังสือ เกมส์และดนตรี • นิตยสาร หนังสือพิมพ์ E-books E-journals
• DVDs, เกมส์, ซอฟท์แวร์ และสินค้าอื่นที่ใกล้เคียง
• สินคาสำหรับใช่ผ่านออนไลน์ เช่นบัตรเติมเงิน
สินค้าสำหรับเด็ก • ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ผลิตภัณฑ์โกนหนวด หัวนมยาง ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากอุปกรณ์ปั๊มน้ำนมแม่ ผงนม และอาหารทารก
แฟชั่น • ชุดชั้นในสตรี ชุดนอนสตรี, ชุดลดน้ําหนักกระชับสัดส่วน
• ชุดว่ายน้ำ ตุ๋มหู กางเกงชั้นใน และถุงเท้า
นาฬิกา แว่นตา เครื่องประดับ • สินค้าไม่คงทน เช่น การปรับเปลี่ยนขนาดสินค้า เครื่องประดับ นาฬิกา
สุขภาพ และความงาม • น้ำหอม ครีม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย
• ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมรัก
• อาหารเสริม
เครื่องใช่ ของตกแต่งบ้าน • อาหาร และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
กีฬา และยานยนต์ • อาหารเสริม
• กางเกงชั้นใน ถุงเท้า ชุดว่ายน้ำ
อื่นๆ • สินค้าล้างสต๊อก
• สินค้าแถม

การขอคืนเงิน/เปลี่ยนสินค้า:

  • คุณสามารถเลือกที่จะได้รับการคืนเงิน เปลี่ยนสินค้า หรือ store credit สำหรับการคืนสินค้าที่ได้รับการจัดจำหน่ายโดยลาซาด้า (โปรดระบุในแบบฟอร์มการคืนสินค้า วิธีการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับวิธีการที่คุณชำระเงิน)
  • คุณไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าที่ได้รับการจัดจำหน่ายโดยร้านค้าอื่นได้
คุณสามารถคืนสินค้าหลังจากผ่านไป 7 หรือ 14 วัน นับจากวันที่ในใบเสร็จได้หรือไม่?

คุณไม่สามารถคืนสินค้าหลังจากผ่านไป 7 วันสำหรับสินค้าที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย Lazada Buyer Protection Guarantee หรือ 14 วัน สำหรับสินค้าที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย Satisfaction Guaranteed

หลังจากผ่านระยะเวลานี้แล้ว สินค้าของคุณจะได้รับการคุ้มครองภายใต้การรับประกันของผู้ผลิตสินค้า โปรดติดต่อผู้ผลิตสินค้าเพื่อขอรับการช่วยเหลือในการจัดคืนสินค้า

คุณสามารถดูข้อมูลการติดต่อของศูนย์รับประกันสินค้าได้ในใบรับประกันที่แนบไว้ในบรรจุภัณฑ์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของการรับประกัน ที่นี่

ลาซาด้าชดเชยค่าใช้จ่ายในการจัดส่งและค่า EMS ของสินค้าที่คุณส่งคืนหรือไม่?

ถ้าหากคุณได้รับสินค้าที่ชำรุดเสียหาย หรือได้รับสินค้าผิด ทางเรายินดีคืนเงินค่าจัดส่งรวมทั้งค่าบริการ EMS และโปรดเก็บใบใบเสร็จค่า แจ้งยอดชำระของ EMS ไว้ ในกรณีที่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นระหว่างการคืนสินค้า แต่ถ้าคุณได้กรอกแบบฟอร์มคืนสินค้าออนไลน์เรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับการส่งคืนสินค้าฟรีผ่านไปรษณีย์ไทยหรือ Skybox โดยใช้เครื่องหมายบาร์โค้ดด้านล่าง

คุณสามารถติดตามสถานะของสินค้าที่คุณส่งคืนได้อย่างไร?

คุณสามารถติดตามสถานะของสินค้าคุณได้ด้วยการใช้หมายเลขติดตามสินค้าที่คุณได้รับจากไปรษณีย์ไทยหรือบริษัทขนส่งที่ร่วมงานกับเรา

คุณสามารถติดตามสินค้าของคุณได้โดย Order Tracking Tool เช่นกัน

กระบวนการประเมินคุณภาพของสินค้าใช้เวลานานแค่ไหน?

ไปรษณีย์ไทยจะจัดส่งสินค้าไปที่คลังสินค้าของเรา ซึ่งอาจจะใช่เวลาถึง 7 วัน ทำการ

หลังจากที่เราได้รับสินค้าแล้ว กระบวนการประเมินคุณภาพของสินค้าจะถูกดำเนินการโดยใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ สำหรับสินค้าที่มีรายละเอียดซับซ้อน อาจจะมีระยะเวลาในการประเมินคุณภาพที่ยาวนานเกิน 7 วัน

คุณจะได้รับเงินคืนเมื่อไร?

ขั้นตอนการคืนเงิน ธนาคารของคุณจะคืนเงินยอดค่าสินค้าและค่าจัดส่งคืนสินค้าไปยังบัญชีของคุณ คุณจะได้รับเงินคืนภายใน 3 – 7 วันทำการ สำหรับการคืนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือ รอบเก็บเงินถัดไปในกรณีที่คุณใช้บัตรเดบิตหรือเครดิต

ขั้นตอนการคืนเงินอาจจะใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมดประมาณ 45 วัน ขึ้นอยู่กับวิธีการคืนเงินและนโยบายการคืนเงินของแต่ละธนาคาร

คุณจะได้รับการคืนเงินเร็วแค่ไหน?

การคืนเงินจะได้รับการดำเนินการในกรณีที่มีการคืนสินค้าและการยกเลิกคำสั่งซื้อเกิดขึ้น คุณสามารถเลือกวิธีการคืนเงินได้เพื่อความสะดวกสบายแก่ตัวคุณเอง โดยวิธีการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณชำระเงินในการซื้อสินค้า

เราจะทำการแจ้งให้คุณทราบผ่านทางอีเมลล์และ SMS เมื่อการคืนเงินได้รับการดำเนินการแล้ว คุณจะเห็นยอดเงินที่คุณได้รับในบัญชีของคุณโดยระยะเวลาในการดำเนินการจะขึ้นอยู่กับธนาคารที่คุณใช้บริการ

หลังจากผ่านการแจ้งยอดเงินไปสองรอบแล้ว แต่คุณยังไม่ได้รับเงินคืน โปรดติดต่อธนาคารที่คุณใช้บริการเพื่อขอความช่วยเหลือ

วิธีการชำระเงิน (ตอนที่คุณสั่งซื้อสินค้า) วิธีการคืนเงิน ระยะเวลาในการดำเนินการคืนเงิน (เพื่อเห็นยอดเงินที่คุณได้รับในบัญชีของคุณ)
บัตรเครดิต/เดบิต คืนเข้าบัตรที่ทำการสั่งซื้อ 45 วัน (ระยะเวลาจริงขึ้นอยู่กับรอบการชำระค่าใช้จ่ายรายเดือนและนโยบายการคืนเงินผ่านบัตรเดบิตของธนาคารที่คุณ
Paypal Paypal 3 - 5 วันทำการ
Cash on Delivery (COD)
ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
ชำระเงินผ่าน ATM
โอนเงินผ่านธนาคาร/Store credit 3 - 5 วันทำการ
คูปองส่วนลด Store Credit 1 - 3 วันทำการ
Store credit คือ?

Store credit คือการคืนเงินโดยจะมอบคูปองส่วนลดที่มูลค่าเท่ากับราคาสินค้าที่คุณส่งคืน โดยคุณสามารถใช้รหัสของคูปองส่วนลดนี้เพื่อซื้อสินค้าใดก้อได้ Store credit สามารถใช้ได้ครั้งเดียวและมีอายุการใช้งาน 1 ปี

ใช้ Store credit อย่างไร?

ถ้าคุณได้รับ Store credit แล้ว คุณจะได้รับ หมายเลขของคูปองส่วนลด ให้คุณใส่หมายเลขของคูปองส่วนลดลงไปในช่องใส่รหัสของคูปองส่วนลดและคลิกที่ "Use voucher" ระหว่างการดำเนินการชำระเงิน โดยราคาที่ได้รับการหักลบเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏให้คุณเห็นในยอดสุทธิ

ถ้าคุณไม่สามารถใช้ Store credit ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้?

ไม่ต้องกังวล! เราสามารถเปิดการใช้งาน Store credit ให้คุณได้ใหม่

อย่างไรก็ตาม การเปิดการใช้งาน Store credit ใหม่สามารถทำได้ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้า Store credit ที่ได้รับการเปิดการใช้งานใหม่ไม่ได้รับการใช้งานภายในระยะเวลาที่กำหนด Store credit จะถูกยกเลิกการใช้งาน

ใช้เวลาในการเปลี่ยนสินค้านานแค่ไหน?

หลังจากที่เราได้รับสินค้าจากคุณแล้ว เราจะทำการตรวจสอบการคืนสินค้าและจะแจ้งให้คุณทราบถึงผลของการตรวจสอบ กระบวนการตรวจสอบนี้อาจใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ

ถ้าการคืนสินค้าของคุณนั้นตรงตามเงื่อนไข การเปลี่ยนคืนสินค้าจะได้รับการดำเนินการทันที คุณจะได้รับอีเมลล์ยืนยันคำสั่งซื้อกับหมายเลขของคำสั่งซื้อใหม่พายในวันรุ่งขึ้นของวันที่ที่เราได้แจ้งผลของการตรวจสอบให้คุณรับทราบ

สำหรับวิธีการตรวจสอบระยะเวลาการจัดส่งสินค้า? คลิกที่นี้

คุณจะทราบได้อย่างไรว่าการเปลี่ยนคืนสินค้าได้รับการดำเนินการแล้ว?

คุณจะได้รับอีเมลล์เพื่อแจ้งให้ทราบว่าสินค้าของคุณนั้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการเปลี่ยนคืนสินค้าและคุณจะได้รับหมายเลขของคำสั่งซื้อใหม่