0
หมวดสินค้าทั้งหมด

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - การคืนสินค้าและการคืนเงิน

คุณสามารถกดปุ่มด้านล่างเพื่อทำการคืนสินค้าได้ง่ายๆ
กรอกแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ บรรจุสินค้าใส่กล่องติดแบบฟอร์มการคืนสินค้า ส่งคืนฟรี ณ จุดรับ สินค้าทั่วประเทศ
*ไม่ต้องใช้ใบเสร็จในการคืนสินค้า

คุณสามารถเข้าใช้งานแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ได้หลังจากที่สถานะสินค้าของคุณได้เปลียนเป็นจัดส่งเรียบร้อยแล้ว สถานะจะถูกเปลียนภายใน 24 ชัวโมงจากเวลาที่คุณได้รับสินค้า

อย่าลืมถ่ายรูปสินค้าที่คุณต้องการคืนเพื่อเป็นหลักฐานสำหรับการคืนสินค้าของคุณ

  • นี่เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการคืนสินค้าที่ชำรุดหรือได้รับความเสียหาย
  • เก็บหลักฐานไว้เพื่อใช้ในกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างกระบวนการคืนสินค้า
  • นโยบายการคืนสินค้าของลาซาด้าเป็นอย่างไร?

    สินค้าทั้งหมดที่ขายบนเว็บไซต์ลาซาด้าประเทศไทยได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย "100% Buyer Protection" และ/หรือ "Satisfaction Guaranteed"

    คุณสามารถพบสัญลักษณ์ด้านล่างนี้ได้ในหน้าแสดงสินค้า

    100% Buyer Protection Satisfaction Guaranteed
    ระยะเวลาที่สามารถคืนสินค้าได้ 7 วัน* 14 วัน*
    เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ ได้** ได้**
    รับรองการคืนเงิน ได้ ได้
    การรับรองการบริการผู้ขายของลาซาด้า ได้ ได้


    คุณสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 7 หรือ 14 วัน

    โดยนับจากวันที่คุณได้รับสินค้าไปจนถึงวันที่ประทับตราไปรษณีย์ลงบนบรรจุภัณฑ์ที่คุณส่งกลับไปหาเรา

    *รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

    **สินค้าบางรายการไม่สามารถคืนโดยสาเหตุ เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ คุณสามารถดูรายชื่อสินค้าได้ด้านล่าง ภายใต้หัวข้อสินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลี่ยนเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ


    เอกสารและสิ่งที่จำเป็นสำหรับการคืนสินค้า:

    • หลักฐานการซื้อขาย (ใบแจ้งยอดชำระของลาซาด้า หรือ Seller Center Delivery Note) แนบลงไปในบรรจุภัณฑ์
    • ใส่ข้อมูลของบัญชีธนาคารคุณในแบบฟอร์มการคืนสินค้าถ้าคุณชำระเงินผ่าน Cash on Delivery หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส และในกรณีที่คุณจ่ายค่าธรรมเนียมการคืนสินค้าล่วงหน้า
    • จัดส่งสินค้าด้วยกล่องบรรจุสินค้าเดิม
    • ระบุสาเหตุของการคืนสินค้า และทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ (ตรวจสอบเงื่อนไขด้านล่าง)
    คุณสามารถคืนสินค้าได้ด้วยสาเหตุใดบ้าง?

    คุณสามารถคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าได้รับความชำรุดเสียหาย ไม่พอดีกับตัวคุณ(สำหรับสินค้าแฟชั่น) ไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ ได้รับสินค้าผิด สินค้าบางส่วนสูญหาย เปลื่ยนใจ หรือในกรณีที่สินค้าอยู่ในเงือนไขของเรา ลูกค้าสามารถส่งคืนได้

    เงือนไขสำหรับการคืนสินค้า:

    การคืนสินค้าและกล่องบรรจุสินค้าของคุณต้องตรงไปตามเงื่อนไขด้านล่างเพื่อให้การคืนสินค้าเป็นไปอย่างถูกต้อง:

    : จำเป็น

    สาเหตุของการคืนสินค้า สินค้าที่คุณส่งคืนต้องเป็น
    สภาพใหม่ สินค้ายังไม่ถูกเปิด/ฉีก/แกะกล่องบรรจุภัณฑ์ สินค้าครบ (สินค้าแถม, อุปกรณ์เสริม,กล่องบรรจุสินค้า) ไม่ได้รับความเสียหาย (สินค้าและกล่องบรรจุสินค้า) ป้ายและตราสินค้า
    สินค้ามีตำหนิ
    สินค้าใช้งานไม่ได้
    สินค้าผิดขนาด(สำหรับสินค้าแฟชั่น)
    ไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้
    ได้รับสินค้าผิด
    ได้รับสินค้าไม่ครบ
    เปลี่ยนใจ
    สันนิษฐานว่าสินค้าถูกใช้งานมาแล้ว
    สันนิษฐานว่าเป็นสินค้าลอกเลียนแบบ
    สินค้าหมดอายุ

    ตัวอย่าง: คุณไม่สามารถคืนสินค้าเนื่องมาจากสาเหตุของการเปลี่ยนใจได้ถ้าบรรจุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย มีสติกเกอร์ขนส่งคืนติดอยู่บนกล่องบรรจุภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์ได้รับการเปิดออกมา

    ไม่ถูกต้อง (บรรจุภัณฑ์ถูกแกะออก บรรจุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย)

    ถูกต้อง (บรรจุภัณฑ์ไม่ได้ถูกแกะออก บรรจุภัณฑ์อยู่ในสภาพดี มีอุปกรณ์เสริมครบ)

    หมายเหตุ:ในกรณีที่สินค้าไม่ตรงตามเงื่อนไขการคืนสินค้าของเรา เจ้าหน้าที่ของเราจะติดต่อคุณก่อนที่เราส่งสินค้าคืนคุณ คุณจะไม่ได้รับ ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าคืน

    สินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลื่ยนใจหรือไม่ต้องการ

    เนื่องจากกฎข้อบังคับหรือเงื่อนไขทางด้านสุขอนามัย สำหรับประเภทผลิตภัณฑ์ในรายการชื่อต่อไปนี้ ไม่สามารถรับคืนได้โดยสาเหตุเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ

    ประเภทสินค้า สินค้าที่คืนไม่ได้
    อิเล็กทรอนิกส์ • สินค้าที่ลูกค้ากรอกใบรับประกันแล้ว
    หนังสือ เกมส์และดนตรี • นิตยสาร หนังสือพิมพ์ E-books E-journals
    • DVDs, เกมส์, ซอฟท์แวร์ และสินค้าอื่นที่ใกล้เคียง
    • สินคาสำหรับใช่ผ่านออนไลน์ เช่นบัตรเติมเงิน
    สินค้าสำหรับเด็ก • ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ผลิตภัณฑ์โกนหนวด หัวนมยาง ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากอุปกรณ์ปั๊มน้ำนมแม่ ผงนม และอาหารทารก
    แฟชั่น • ชุดชั้นในสตรี ชุดนอนสตรี, ชุดลดน้ําหนักกระชับสัดส่วน
    • ชุดว่ายน้ำ ตุ๋มหู กางเกงชั้นใน และถุงเท้า
    นาฬิกา แว่นตา เครื่องประดับ • สินค้าไม่คงทน เช่น การปรับเปลี่ยนขนาดสินค้า เครื่องประดับ นาฬิกา
    สุขภาพ และความงาม • น้ำหอม ครีม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย
    • ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมรัก
    • อาหารเสริม
    เครื่องใช่ ของตกแต่งบ้าน • อาหาร และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
    กีฬา และยานยนต์ • อาหารเสริม
    • กางเกงชั้นใน ถุงเท้า ชุดว่ายน้ำ
    อื่นๆ • สินค้าล้างสต๊อก
    • สินค้าแถม

    การขอคืนเงิน/เปลี่ยนสินค้า:

    • คุณสามารถเลือกที่จะได้รับการคืนเงิน เปลี่ยนสินค้า หรือ store credit สำหรับการคืนสินค้าที่ได้รับการจัดจำหน่ายโดยลาซาด้า (โปรดระบุในแบบฟอร์มการคืนสินค้า วิธีการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับวิธีการที่คุณชำระเงิน)
    • คุณไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าที่ได้รับการจัดจำหน่ายโดยร้านค้าอื่นได้
    คุณสามารถคืนสินค้าหลังจากผ่านไป 7 หรือ 14 วัน นับจากวันที่ในใบเสร็จได้หรือไม่?

    คุณไม่สามารถคืนสินค้าหลังจากผ่านไป 7 วันสำหรับสินค้าที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย Lazada Buyer Protection Guarantee หรือ 14 วัน สำหรับสินค้าที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย Satisfaction Guaranteed

    หลังจากผ่านระยะเวลานี้แล้ว สินค้าของคุณจะได้รับการคุ้มครองภายใต้การรับประกันของผู้ผลิตสินค้า โปรดติดต่อผู้ผลิตสินค้าเพื่อขอรับการช่วยเหลือในการจัดคืนสินค้า

    คุณสามารถดูข้อมูลการติดต่อของศูนย์รับประกันสินค้าได้ในใบรับประกันที่แนบไว้ในบรรจุภัณฑ์

    อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของการรับประกัน ที่นี่

    ลาซาด้าชดเชยค่าใช้จ่ายในการจัดส่งและค่า EMS ของสินค้าที่คุณส่งคืนหรือไม่?

    ถ้าหากคุณได้รับสินค้าที่ชำรุดเสียหาย หรือได้รับสินค้าผิด ทางเรายินดีคืนเงินค่าจัดส่งรวมทั้งค่าบริการ EMS และโปรดเก็บใบเสร็จรับเงินค่า EMS ไว้ ในกรณีที่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นระหว่างการคืนสินค้า แต่ถ้าคุณได้กรอกแบบฟอร์มคืนสินค้าออนไลน์เรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับการส่งคืนสินค้าฟรีผ่านไปรษณีย์ไทยหรือ Skybox โดยใช้เครื่องหมายบาร์โค้ดด้านล่าง

    คุณสามารถติดตามสถานะของสินค้าที่คุณส่งคืนได้อย่างไร?

    คุณสามารถติดตามสถานะของสินค้าคุณได้ด้วยการใช้หมายเลขติดตามสินค้าที่คุณได้รับจากไปรษณีย์ไทยหรือบริษัทขนส่งที่ร่วมงานกับเรา

    คุณสามารถติดตามสินค้าของคุณได้โดย Order Tracking Tool เช่นกัน

    กระบวนการประเมินคุณภาพของสินค้าใช้เวลานานแค่ไหน?

    ไปรษณีย์ไทยจะจัดส่งสินค้าไปที่คลังสินค้าของเรา ซึ่งอาจจะใช่เวลาถึง 7 วัน ทำการ

    หลังจากที่เราได้รับสินค้าแล้ว กระบวนการประเมินคุณภาพของสินค้าจะถูกดำเนินการโดยใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ สำหรับสินค้าที่มีรายละเอียดซับซ้อน อาจจะมีระยะเวลาในการประเมินคุณภาพที่ยาวนานเกิน 7 วัน

    คุณจะได้รับเงินคืนเมื่อไร?

    ขั้นตอนการคืนเงิน ธนาคารของคุณจะคืนเงินยอดค่าสินค้าและค่าจัดส่งคืนสินค้าไปยังบัญชีของคุณ คุณจะได้รับเงินคืนภายใน 3 – 7 วันทำการ สำหรับการคืนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือ รอบเก็บเงินถัดไปในกรณีที่คุณใช้บัตรเดบิตหรือเครดิต

    ขั้นตอนการคืนเงินอาจจะใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมดประมาณ 45 วัน ขึ้นอยู่กับวิธีการคืนเงินและนโยบายการคืนเงินของแต่ละธนาคาร

    คุณจะได้รับการคืนเงินเร็วแค่ไหน?

    การคืนเงินจะได้รับการดำเนินการในกรณีที่มีการคืนสินค้าและการยกเลิกคำสั่งซื้อเกิดขึ้น คุณสามารถเลือกวิธีการคืนเงินได้เพื่อความสะดวกสบายแก่ตัวคุณเอง โดยวิธีการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณชำระเงินในการซื้อสินค้า

    เราจะทำการแจ้งให้คุณทราบผ่านทางอีเมลล์และ SMS เมื่อการคืนเงินได้รับการดำเนินการแล้ว คุณจะเห็นยอดเงินที่คุณได้รับในบัญชีของคุณโดยระยะเวลาในการดำเนินการจะขึ้นอยู่กับธนาคารที่คุณใช้บริการ

    หลังจากผ่านการแจ้งยอดเงินไปสองรอบแล้ว แต่คุณยังไม่ได้รับเงินคืน โปรดติดต่อธนาคารที่คุณใช้บริการเพื่อขอความช่วยเหลือ

    วิธีการชำระเงิน (ตอนที่คุณสั่งซื้อสินค้า) วิธีการคืนเงิน ระยะเวลาในการดำเนินการคืนเงิน (เพื่อเห็นยอดเงินที่คุณได้รับในบัญชีของคุณ)
    บัตรเครดิต/เดบิต คืนเข้าบัตรที่ทำการสั่งซื้อ 45 วัน (ระยะเวลาจริงขึ้นอยู่กับรอบการชำระค่าใช้จ่ายรายเดือนและนโยบายการคืนเงินผ่านบัตรเดบิตของธนาคารที่คุณ
    Paypal Paypal 3 - 5 วันทำการ
    Cash on Delivery (COD)
    ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
    ชำระเงินผ่าน ATM
    โอนเงินผ่านธนาคาร/Store credit 3 - 5 วันทำการ
    คูปองส่วนลด Store Credit 1 - 3 วันทำการ
    Store credit คือ?

    Store credit คือการคืนเงินโดยจะมอบคูปองส่วนลดที่มูลค่าเท่ากับราคาสินค้าที่คุณส่งคืน โดยคุณสามารถใช้รหัสของคูปองส่วนลดนี้เพื่อซื้อสินค้าใดก้อได้ Store credit สามารถใช้ได้ครั้งเดียวและมีอายุการใช้งาน 1 ปี

    ใช้ Store credit อย่างไร?

    ถ้าคุณได้รับ Store credit แล้ว คุณจะได้รับ หมายเลขของคูปองส่วนลด ให้คุณใส่หมายเลขของคูปองส่วนลดลงไปในช่องใส่รหัสของคูปองส่วนลดและคลิกที่ "Use voucher" ระหว่างการดำเนินการชำระเงิน โดยราคาที่ได้รับการหักลบเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏให้คุณเห็นในยอดสุทธิ

    ถ้าคุณไม่สามารถใช้ Store credit ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้?

    ไม่ต้องกังวล! เราสามารถเปิดการใช้งาน Store credit ให้คุณได้ใหม่

    อย่างไรก็ตาม การเปิดการใช้งาน Store credit ใหม่สามารถทำได้ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้า Store credit ที่ได้รับการเปิดการใช้งานใหม่ไม่ได้รับการใช้งานภายในระยะเวลาที่กำหนด Store credit จะถูกยกเลิกการใช้งาน

    ใช้เวลาในการเปลี่ยนสินค้านานแค่ไหน?

    หลังจากที่เราได้รับสินค้าจากคุณแล้ว เราจะทำการตรวจสอบการคืนสินค้าและจะแจ้งให้คุณทราบถึงผลของการตรวจสอบ กระบวนการตรวจสอบนี้อาจใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ

    ถ้าการคืนสินค้าของคุณนั้นตรงตามเงื่อนไข การเปลี่ยนคืนสินค้าจะได้รับการดำเนินการทันที คุณจะได้รับอีเมลล์ยืนยันคำสั่งซื้อกับหมายเลขของคำสั่งซื้อใหม่พายในวันรุ่งขึ้นของวันที่ที่เราได้แจ้งผลของการตรวจสอบให้คุณรับทราบ

    สำหรับวิธีการตรวจสอบระยะเวลาการจัดส่งสินค้า? คลิกที่นี้

    คุณจะทราบได้อย่างไรว่าการเปลี่ยนคืนสินค้าได้รับการดำเนินการแล้ว?

    คุณจะได้รับอีเมลล์เพื่อแจ้งให้ทราบว่าสินค้าของคุณนั้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการเปลี่ยนคืนสินค้าและคุณจะได้รับหมายเลขของคำสั่งซื้อใหม่