0
หมวดสินค้าทั้งหมด

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - การขนส่งและการจัดส่ง.

ฉันจะตรวจสอบสถานะสินค้าของฉันได้อย่างไร

คุณสามารถตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อได้ด้วยตนเองบนเว็บไซต์ เพียงดำเนินการตามขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  1. ไปที่ www.lazada.co.th/order-tracking
  2. ใส่หมายเลขคำสั่งซื้อของท่าน และอีเมล์
  3. กด "ค้นหา" เพื่อดำเนินการ

หรือเพียงแค่คุณ คลิกที่ ติดตามสินค้า ที่มุมบนของหน้าเว็บไซต์ลาซาด้า ใส่หมายเลขคำสั่งซื้อและอีเมลของคุณจากนั้นกด "ลูกศร" เพื่อตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อของคุณ

คุณจะพบกับหน้าเว็บไซต์สำหรับการติตตามสินค้า ในหน้านั้นจะแสดงรายการจัดส่งสินค้าและสถานะต่างๆ ของสินค้าแต่ละรายการ ซึ่งสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งโดยกดที่ “เครื่องมือการตรวจสอบสถานะการจัดส่ง” ของบริษัทขนส่งแต่ละบริษัท ที่มีตัวอักษรสีฟ้า จากนั้นหน้าติดตามสินค้าจะปรากฎขึ้นมา คุณสามารตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดบนหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว

ฉันไม่สามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ ฉันควรทำอย่างไร ?

หมายเลขการติดตามสินค้าอาจจะยังไม่ถูกเพิ่มเข้าสู่ระบบของขนส่ง ซึ่งหมายเลขติดตามสินค้าจะสามารถใช้งานได้ภายใน 1-2 วันทำการถัดไป เมื่อบริษัทขนส่งได้ทำการเพิ่มข้อมูลการจัดส่งเรียบร้อยแล้ว

หากคุณไม่สามารถดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวได้ กรุณาติดต่อเราที่ www.lazada.co.th/contact

ค่าจัดส่งสินค้าเท่าไหร่

ลาซาด้าพยายามจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าอย่างรวดเร็วและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ว่าสินค้าบางรายการที่มีน้ำหนักเกินข้อกำหนดจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษนี้

ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำและค่าธรรมเนียมน้ำหนักของสินค้า โดยบริษัทจะแจ้งค่าธรรมเนียมให้คุณทราบในหน้ายืนยันคำสั่งซื้อสินค้า

ในกรณีที่ยอดเงินรวมทั้งหมดของสินค้าต่ำกว่ายอดสั่งซื้อขั้นต่ำที่กำหนด จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ (สำหรับรูปแบบการจัดส่งแบบธรรมดา)

  • กรุงเทพและปริมณฑล:ต่ำกว่า 299 99 บาท ค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 39 บาท
  • ต่างจังหวัด: ต่ำกว่า 299 99 บาท ค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 39 บาท
  • พื้นที่ห่างไกล:ต่ำกว่า 1,999 99 บาท ค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 39 บาท
  • สินค้าที่จัดส่งจากต่างประเทศ: ส่งฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม
ฉันจะตรวจสอบค่าจัดส่งสินค้า เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างไร

ระหว่างกระบวนการสั่งซื้อสินค้า ท่านสามารถตรวจสอบค่าขนส่งของท่านในกรอบ "สรุปการสั่งซื้อ"

ค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าขนาดใหญ่ คืออะไร

หากสินค้าของท่านมีน้ำหนักเกินกำหนด จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมากเกิดขึ้น ค่าธรรมเนียมจะถูกคำนวณขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าของท่านตามตารางด้านล่าง:

น้ำหนักสินค้า (กก.) กรุงเทพและปริมณฑล ต่างจังหวัด พื้นที่ห่างไกล
ต่ำกว่า 20 กิโล 0 บาท/กล่อง 0 บาท/กล่อง 0 บาท/กล่อง
≥20-25 กิโล 0 บาท/กล่อง 299 บาท/กล่อง 349 บาท/กล่อง
≥25-30 กิโล 0 บาท/กล่อง 349 บาท/กล่อง 399 บาท/กล่อง
≥30-50 กิโล 0 บาท/กล่อง 399 บาท/กล่อง 499 บาท/กล่อง
มากกว่า 50 กิโล 0 บาท/กล่อง 599 บาท/กล่อง 699 บาท/กล่อง
(≥ มากกว่าหรือเท่ากับ)
ฉันจะตรวจสอบค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าขนาดใหญ่ เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างไร

ระหว่างกระบวนการสั่งซื้อสินค้า ท่านสามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่ของท่าน (หากมี) ในกรอบ "สรุปการสั่งซื้อ"

Tips ง่ายๆ ในการรับสินค้ากับลาซาด้า
ขั้นตอนการรับสินค้าอย่างถูกต้องและรวดเร็ว
1. ตรวจสอบข้อมูลการจัดส่งสินค้า 2. เตรียมรับสินค้า 3. ข้อแนะนำในการรับสินค้า
จากการ ตรวจสอบสถานะสินค้า ทำไมสินค้าของฉันถึงถูกจัดส่งแยกกัน

เนื่องจากสินค้ามีที่มาจากต่างร้านค้า จึงทำให้ระยะเวลาในการจัดส่งแตกต่างกัน

บริษัทขนส่งให้บริการในช่วงเวลาใดบ้าง?

เวลาทำการของบริษัทขนส่ง มีช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ตามขั้นตอนภายในของแต่ละบริษัทขนส่ง อย่างไรก็ตาม เวลามาตรฐานสำหรับการจัดส่งสินค้าจะอยู่ในช่วงเวลา จ.– ศ. 08:30 น. ถึง 17:30 น. สำหรับวันและเวลาจัดส่งที่แน่นอน ขนส่งจะติดต่อคุณเมื่อดำเนินการจัดส่ง

หากพบว่าที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าหรือหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง ฉันควรจะทำอย่างไร?

คุณสามารถติดต่อได้ที่ www.lazada.co.th/contact

โปรดทราบว่าในขั้นตอนนี้คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนที่อยู่ได้ในระบบสำหรับการจัดส่งครั้งนี้ เพราะระบบได้ส่งที่อยู่ของคุณไปยังขนส่งแล้ว อย่างไรก็ตามขณะจัดส่ง ขนส่งจะติดต่อเข้าไปหาคุณ และคุณสามารถแจ้งที่อยู่ใหม่แก่ขนส่งในการจัดส่งสินค้าตามที่คุณร้องขอ แต่ขนส่งจะจัดส่งไปยังที่อยู่ใหม่หรือไม่จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในการให้บริการเป็นไปตามที่บริษัทขนส่งกำหนด

ฉันสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อหลังจากสินค้าอยู่ในสถานะจัดส่งได้หรือไม่

ทางเราไม่สามารถยกเลิกสินค้าที่อยู่ระหว่างการจัดส่งได้ แต่คุณสามารถปฏิเสธการรับสินค้ากับขนส่งเมื่อขนส่ง ณ เวลาการจัดส่ง

ฉันเพิ่งได้รับอีเมลบอกว่ารายการของฉันอยู่ในสถานะจัดส่ง ฉันจะได้สินค้าเมื่อไหร่

หากสินค้าอยู่ในสถานะจัดส่ง คุณจะได้รับสินค้าโดยประมาณ 1-5 วันทำการทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ในการจัดส่ง

ถ้าฉันเลือกวิธีจ่ายเงินแบบ “เก็บเงินปลายทาง” เมื่อสินค้ามาถึง ฉันสามารถจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตได้มั้ย

คุณไม่สามารถชำระได้ด้วยบัตรเครดิต เนื่องจากคุณได้เลือกช่องทางการชำระแบบ เก็บเงินปลายทาง และกรุณาเตรียมเงินสดให้เท่ากับค่าสินค้า เพื่อความรวดเร็ว

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันไม่อยู่สถานที่จัดส่ง เมื่อสินค้ามาถึง

คุณจะต้องลงนามในหนังสือมอบอำนาจ โดยระบุชื่อของบุคคลที่สองที่คุณต้องการให้รับสินค้าแทน เมื่อขนส่งมาจัดส่งสินค้าบุคคลที่สองจะต้องแสดงบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ พร้อมกับหนังสือมอบอำนาจเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการรับสินค้าแทน

เมื่อได้รับสินค้าคุณจะต้องทำอย่างไร

เจ้าหน้าที่จะให้คุณเซ็นต์รับสินค้า ซึ่งคุณจะได้รับเอกสารหรือใบรับสินค้า ในรูปแบบ กระดาษ หรือ บนเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนยืนยันการรับสินค้า

ฉันสามารถแกะดูสินค้า ก่อนเซ็นต์รับสินค้าได้หรือไม่

สินค้าสามารถเปิดได้หลังจากที่มีการเซ็นต์รับ ในกรณีที่สินค้ามีปัญหา กรุณาติดต่อลาซาด้าโดยตรง

ฉันควรจะทำอย่างไร หากฉันไม่สามารถรับสินค้าได้ในวันที่กำหนด

เจ้าหน้าที่ขนส่งจะติดต่อคุณก่อนการส่งสินค้า เพื่อนัดการจัดส่ง หากคุณไม่สะดวกรับการติดต่อจากขนส่ง ณ เวลานั้น เจ้าหน้าที่ขนส่งจะติดต่อกลับไปหาคุณอีกครั้งในวันทำการถัดไป หากต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ คุณสามารถติดต่อได้ที่ www.lazada.co.th/contact

ฉันตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าพบว่า สินค้ายังคงอยู่ที่ขนส่ง เพราะเหตุใดสินค้าจึงยังไม่ทำการจัดส่ง ?

สินค้าของคุณอยู่ในขั้นตอนการกระจายสินค้า และอยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่ง สินค้าของคุณจะถูกจัดส่งภายใน 1 – 2 วันทำการ

ทำไมฉันถึงได้รับอีเมล ระบุว่า สินค้าของคุณได้ทำการจัดส่งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งฉันยังไม่ได้รับสินค้าดังกล่าว ?

โปรดสอบถามเพื่อนและครอบครัวของคุณ ว่ามีใครได้รับสินค้าแทนคุณหรือไม่?

หากไม่ได้รับคุณสามารถติดต่อได้ที่ www.lazada.co.th/contact

บริการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียวกัน/ส่งด่วน คืออะไร

สำหรับสินค้าบางรายการที่ขาย และจัดจำหน่ายโดยลาซาด้า คุณสามารถเลือกที่จะใช้บริการจัดส่งสินค้าด่วน ซึ่งบริการนี้จะมีค่ธรรมเนียม 39 บาทเพิ่มเติมจากการส่งแบบธรรมดา การส่งสินค้า รูปแบบนี้จะให้บริการ ในช่วงวันจันทร์ ถึงวันสาร์เท่านั้น>

ฉันจะเลือกใช้บริการส่งด่วนได้อย่างไร?

คุณสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งด่วนได้ โดยเลือกที่ เมนูจัดส่งสินค้าที่อยู่ภายใต้ช่อง ระบุที่อยู่ ระหว่างกระบวนการสั่งซื้อสินค้า บริการนี้จะปรากฎให้คุณเลือกเองถ้าสินค้าประเภทนั้นสามารถส่งด่วนได้

สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกับลาซาด้าแล้ว คุณสามารถเลือกกด “เปลี่ยน” วิธีการจัดส่งสินค้าของคุณ ได้ที่มุมขวาบนของเว็ปไซด์ จากนั้น เลือก “ส่งด่วน” ในหัวข้อการส่งสินค้า

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันมีสินค้า ที่สามารถส่งด่วนได้ และสินค้าที่จัดส่งแบบธรรมดาอยู่ในคำสั่งซื้อเดียวกัน?

สินค้าที่สามารถส่งด่วนได้ จะได้รับการส่งแบบด่วน ส่วนสินค้าจัดส่งแบบธรรมดาจะได้รับการจัดส่ง ตามปกติ

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันเลือกใช้บริการส่งสินค้า แต่ไม่สามารถรับสินค้าได้? ค่าธรรมเนียมในการจัดส่งด่วนจะได้รับการคืนเงินหรือไม่?

หากไม่สามารถส่งสินค้าได้ในครั้งแรก ขนส่งจะทำการจัดส่งอีกครั้งในวันถัดไป ค่าธรรมเนียมในการจัดส่งไม่สามารถทำการคืนเงินได้

เงื่อนไขการให้บริการของการจัดส่งแบบด่วนคืออะไร?

เงื่อนไขการให้บริการคุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากตารางด้านล่าง

บริเวณจัดส่ง ส่งภายในวันเดียวกัน ส่งภายในวันถัดไป ส่งภายในสองวัน
กรุงเทพ สั่งซื้อก่อน 10:30 น. สั่งซื้อหลัง10:30 น. x
ต่างจังหวัด x สั่งซื้อก่อน 15:00 น. สั่งซื้อหลัง15:00 น.

*การจัดส่งแบบด่วนไม่สามารถให้บริการได้ในวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

บริการจัดส่งด่วน มีค่าบริการเพิ่มเติม หรือไม่?

คุณสามารถเลือกบริการจัดส่งด่วนโดยมีค่าธรรมเนียม 39 บาทเพิ่มเติมจากการส่งแบบธรรมดา สำหรับสินค้าในร้านเดียวกัน แม้ว่าคำสั่งซื้อสินค้านั้นจะมีมากกว่าหนึ่งชิ้นก็ตาม กรณีในคำสั่งซื้อนั้น มีสินค้าจากร้านค้า มากกว่าหนึ่งร้านค้า จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น ตามจำนวนร้านค้า อาทิ กรณีที่คำสั่งซื้อนั้นมีคำสั่งซื้อมาจาก สองร้านค้า ค่าธรรมเนียมจัดส่งจะเป็น 78 บาท กรณีที่สินค้ามาจากสามร้านค้าค่าจัดส่งจะเป็น 117 บาท ฯลฯ

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าชิ้นไหน สามารถใช้บริการส่งด่วนได้

เมื่อคุณเลือกซื้อสินค้า ผ่านทางเวปไซต์ หรือ ผ่านทาง Application สินค้าที่มีรูปแบบการจัดส่งแบบ “ส่งด่วน” ตามที่ปรากฎด้านล่างสามารถใช้บริการส่งด่วนได้

ที่ไหนบ้างที่สามารถใช่บริการจัดส่งแบบด่วนได้?

ในปัจจุบันสถานที่ ที่สามารถใช้บริการจัดส่งด่วนได้นั้นจำกัดอยู่ในบริเวณกรุงเทพบางพื้นที่เท่านั้น หากบริการจัดส่งด่วนสามารถให้บริการได้ในบริเวณของคุณ คุณจะสามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ในหน้ากระบวนการสั่งซื้อสินค้า ตัวเลือกการจัดส่งด่วนจะปรากฎขึ้นมาเอง

ลาซาด้ามีการขนส่งรูปแบบใดบ้าง

ลาซาด้ามีรูปแบบการจัดส่งอยู่ 3 รูปแบบคือ ส่งแบบประหยัด ส่งธรรมดา และส่งด่วน

รูปแบบการจัดส่ง ระยะเวลาการจัดส่ง ค่าบริการ พื้นที่ให้บริการ
ส่งแบบประหยัด* ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด: 3 - 5 วัน พื้นที่ห่างไกล: 5 - 7 วัน" ค่าบริการ 29 บาท สำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดรวมต่ำกว่า 299 99 บาท ทุกพื้นที่บริการ
ส่งแบบธรรมดา* ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด: 2 - 3 วันพื้นที่ห่างไกล: 3 - 5 วัน ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด: สำหรับ คำสั่งซื้อที่มียอดรวมต่ำกว่า 299 99 บาท จะมีค่าธรรมเนียม 39 บาท พื้นที่ห่างไกล: คำสั่งซื้อที่มียอดรวมต่ำกว่า 1,999 99 บาท จะมีค่าธรรมเนียม 39 บาท สินค้านำเข้า: ฟรีค่าจัดส่ง ทุกพื้นที่บริการ
ส่งภายในวันเดียวกัน/ส่งด่วน* สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ รับสินค้าภายในวันเดียวกันหากสั่งซื้อสินค้า ก่อนเวลา 10:30 น. สำหรับพื้นที่ในต่างจังหวัด รับสินค้าภายในถัดไปหากสั่งซื้อสินค้า ก่อนเวลา 15:00 น สินค้าจัดส่งเฉพาะวัน จ-ส ค่าธรรมเนียม 39 บาทเพิ่มเติมจากการส่งแบบธรรมดา ต่อร้านค้า ส่งภายในวันเดียวกัน สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และส่งในวันถัดไปสำหรับพื้นที่ในต่างจังหวัด บริการสินค้าชำระผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ไม่สามารถรับรองว่าจะได้รับบริการส่งด่วนหรือไม่ และบริการส่งด่วนรวมไม่ลองรับพื้นที่ห่างไกลในตอนนี้

*ข้อมูลด้านบนไม่รวมถึงสินค้านำเข้า

คุณสามารถดูรายชื่อจังหวัด จากรายการดังนี้เพื่อตรวจสอบว่าพื้นที่ของคุณเป็นประเภท พื้นที่ชั้นใน/ พื้นที่ชั้นนอก หรือพื้นที่ห่างไกล

• พื้นที่ชั้นใน :

กรุงเทพมหานคร, กาญจนบุรี, จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ชัยนาท, ตราด, นครนายก, นครปฐม, นครสวรรค์, นนทบุรี, ปทุมธานี, ปราจีนบุรี, เพชรบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, สระแก้ว, สระบุรี, สิงห์บุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, อุทัยธานี.

• พื้นที่ชั้นนอก:

กาฬสินธุ์, กำแพงเพชร, ขอนแก่น, เชียงใหม่, เชียงราย, ชัยภูมิ, ตาก, นครพนม, นครราชสีมา, น่าน, บึงกาฬ, บุรีรัมย์, เพชรบูรณ์, แพร่, พะเยา, พิจิตร, พิษณุโลก, แม่ฮ่องสอน, มหาสารคาม, มุกดาหาร, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, เลย, ลำปาง, ลำพูน

• พื้นที่ห่างไกล:

กระบี่, ชุมพร, ตรัง, นครศรีธรรมราช, นราธิวาส, ประจวบคีรีขันธ์, ปัตตานี, พังงา, พัทลุง, ภูเก็ต, ยะลา, ระนอง, สงขลา, สตูล, สุราษฎร์ธานี

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าชิ้นไหน สามารถใช้บริการส่งรูปแบบไหนได้บ้าง

เมื่อคุณไปหน้าสินค้า คุณจะเห็นรูปแบบการจัดส่งที่สินค้านั้นสามารถส่งได้ ค่าบริการ และระยะเวลาการจัดส่ง

ฉันจะเลือกใช้บริการจัดส่งสินค้ารูปแบบต่างๆได้อย่างไร

คุณสามารถเลือกรูปแบบการจัดส่งของคุณได้ระหว่างคุณระบุที่อยู่ที่จะจัดส่ง



คุณสามารถเลือกรูปแบบการจัดส่งของคุณได้ระหว่างคุณเลือกรูปแบบการชำระเงิน