0
หมวดสินค้า

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - การขนส่งและการจัดส่ง.

ฉันจะตรวจสอบสถานะสินค้าของฉันได้อย่างไร

ท่านสามารถตรวจสอบสถานะรายการสั่งซื้อออนไลน์ของท่านได้ 24 ชั่วโมง / 7 วัน โดยปฎิบัติตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ไปที่ www.lazada.co.th/order-tracking
  2. ใส่หมายเลขคำสั่งซื้อของท่าน และอีเมล์
  3. กด "ค้นหา" เพื่อดำเนินการ

หรือท่านสามารถเพียงแค่คลิกที่ Order Tracking ที่มุมบนของหน้าเว็บไซต์ลาซาด้า ใส่หมายเลขคำสั่งซื้อและอีเมล์ของท่าน จากนั้นกด "Track" เพื่อตรวจสอบสถานะรายการสั่งซื้อของท่าน

ฉันไม่สามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ ฉันควรทำอย่างไร

ข้อมูลของหมายเลขติดตามสินค้าอาจจะยังไม่ได้ถูกเปิดการใช้งาน โดยหมายเลขติดตามสินค้าจะสามารถใช้งานได้ภายใน 1-2 วันทำการข้างหน้า เมื่อบริษัทขนส่งที่ร่วมงานกับเราได้ทำการอัพเดทข้อมูลแล้ว

แต่ท่านสามารถตรวจสอบสถานะรายการสั่งซื้อของท่านได้ที่เครื่องมือติดตามสถานะคำสั่งซื้อของเราที่ www.lazada.co.th/order-tracking ระบบของลาซาด้าจะปรับปรุงข้อมูลเป็นรายวัน เพื่อที่จะให้บริการตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อที่ดีที่สุดแก่ท่าน

หากหลังจาก 1 วันทำการ ท่านยังไม่สามารถใช้หมายเลขพัสดุได้ กรุณาติดต่อเราที่ www.lazada.co.th/contact เราจะช่วยเหลือท่านทันที

ค่าจัดส่งสินค้าเท่าไหร่

ลาซาด้าพยายามจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าอย่างรวดเร็วและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ว่าสินค้าบางรายการที่มีน้ำหนักเกินข้อกำหนดจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษนี้

ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำและค่าธรรมเนียมน้ำหนักของสินค้า โดยบริษัทจะแจ้งค่าธรรมเนียมให้คุณทราบในหน้ายืนยันคำสั่งซื้อสินค้า

ในกรณีที่ยอดเงินรวมทั้งหมดของสินค้าต่ำกว่ายอดสั่งซื้อขั้นต่ำที่กำหนด จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้

  • กรุงเทพและปริมณฑล: ต่ำกว่า 299 บาท ค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 49 บาท
  • ต่างจังหวัด: ต่ำกว่า 299 บาท ค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 49 บาท
  • พื้นที่ห่างไกล: ต่ำกว่า 1,999 บาท ค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 149 บาท
  • สินค้าที่จัดส่งจากต่างประเทศ: ส่งฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม
ฉันจะตรวจสอบค่าจัดส่งสินค้า เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างไร

ระหว่างกระบวนการสั่งซื้อสินค้า ท่านสามารถตรวจสอบค่าขนส่งของท่านในกรอบ "สรุปการสั่งซื้อ"

ค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าขนาดใหญ่ คืออะไร

หากสินค้าของท่านมีน้ำหนักเกินกำหนด จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมากเกิดขึ้น ค่าธรรมเนียมจะถูกคำนวณขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าของท่านตามตารางด้านล่าง:

น้ำหนักสินค้า (กก.) กรุงเทพและปริมณฑล ต่างจังหวัด พื้นที่ห่างไกล
ต่ำกว่า 20 กิโล 0 บาท/กล่อง 0 บาท/กล่อง 0 บาท/กล่อง
≥20-25 กิโล 0 บาท/กล่อง 299 บาท/กล่อง 349 บาท/กล่อง
≥25-30 กิโล 0 บาท/กล่อง 349 บาท/กล่อง 399 บาท/กล่อง
≥30-50 กิโล 0 บาท/กล่อง 399 บาท/กล่อง 499 บาท/กล่อง
มากกว่า 50 กิโล 0 บาท/กล่อง 599 บาท/กล่อง 699 บาท/กล่อง
(≥ มากกว่าหรือเท่ากับ)
ฉันจะตรวจสอบค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าขนาดใหญ่ เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างไร

ระหว่างกระบวนการสั่งซื้อสินค้า ท่านสามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่ของท่าน (หากมี) ในกรอบ "สรุปการสั่งซื้อ"

ฉันจะได้รับสินค้าของฉันเมื่อไหร่

หลังจากที่คุณได้ทำการสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์แล้ว คำสั่งซื้อของคุณจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อเป็นตรวจสอบว่าการชำระเงิน ข้อมูลสำหรับการติดต่อ และข้อมูลสำหรับการจัดส่งนั้นถูกต้องหรือไม่

เราจะทำการแจ้งให้คุณทราบผ่านทางอีเมลล์และ SMS เมื่อสินค้าของคุณได้รับการจัดส่งแล้ว ระยะเวลาในการดำเนินการจัดส่งสินค้าจะถูกระบุอยู่ในหน้าสินค้าระหว่างกระบวนการชำระเงิน และหน้าการสั่งซื้อสินค้าเสร็จสมบูรณ์

คลิกที่ เพื่อตรวจสอบระยะเวลาในการดำเนินการจัดส่งสินค้าของคุณ

คุณสามารถตรวจสอบสถานะของคำสั่งซื้อคุณได้ด้วย Order Tracking tool www.lazada.co.th/order-tracking.

ฉันสั่งสินค้าหลายรายการ แต่ฉันได้รับเพียงหนึ่งชิ้น รายการอื่นๆของฉันอยู่ที่ไหน

สินค้าที่มีการสั่งซื้อพร้อมกันแต่ต่างร้านค้า จะมีการนำส่งสินค้าไม่พร้อมกันค่ะ

คุณสามารถตรวจสอบพื้นที่ของการจัดส่งสินค้าได้อย่างไร (พื้นที่ในตัวเมือง/พื้นที่นอกตัวเมือง/พื้นที่ห่างไกล)?

คุณสามารถดูรายชื่อจังหวัด จากรายการดังนี้เพื่อตรวจสอบว่าพื้นที่ของคุณเป็นประเภท พื้นที่ชั้นใน/ พื้นที่ชั้นนอก หรือพื้นที่ห่างไกล

  • พื้นที่ชั้นใน :

    กรุงเทพมหานคร, กาญจนบุรี, จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ชัยนาท, ตราด, นครนายก, นครปฐม, นครสวรรค์, นนทบุรี, ปทุมธานี, ปราจีนบุรี, เพชรบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, สระแก้ว, สระบุรี, สิงห์บุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, อุทัยธานี.

  • พื้นที่ชั้นนอก:
    กาฬสินธุ์, กำแพงเพชร, ขอนแก่น, เชียงใหม่, เชียงราย, ชัยภูมิ, ตาก, นครพนม, นครราชสีมา, น่าน, บึงกาฬ, บุรีรัมย์, เพชรบูรณ์, แพร่, พะเยา, พิจิตร, พิษณุโลก, แม่ฮ่องสอน, มหาสารคาม, มุกดาหาร, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, เลย, ลำปาง, ลำพูน

  • พื้นที่ห่างไกล:
    กระบี่, ชุมพร, ตรัง, นครศรีธรรมราช, นราธิวาส, ประจวบคีรีขันธ์, ปัตตานี, พังงา, พัทลุง, ภูเก็ต, ยะลา, ระนอง, สงขลา, สตูล, สุราษฎร์ธานี
ฉันจะตรวจสอบระยะเวลาในการจัดส่งสินค้าได้อย่างไร

ในหน้าสินค้าที่คุณต้องการสั่งซื้อ โปรดใส่รหัสไปรษณีย์และคลิกทีตรวจสอบ จากนั้นระบบก็จะแสดงระยะเวลาในการดำเนินการจัดส่งโดยประมาณที่ด้านล่างขวามือของช่องระบุรหัสไปรษณีย์

ฉันสามารถนัดวันที่ฉันต้องการรับสินค้าได้หรือหรือไม่

หากต้องการนัดวันในการจัดส่งสินค้าสามารถทำได้ หากมีเจ้าหน้าที่ติดต่อคุณเพื่อทำการนัดหมายเวลาการจัดส่ง คุณสามารถแจ้งวันที่ ที่สะดวกในการรับสินค้าได้กับเจ้าหน้าที่จัดส่งโดยตรง แต่อย่างไรก็ตามการนัดหมายเวลาการจัดส่งนั้นจะต้องมีระยะเวลาไม่เกิน3-5 วัน นับจากวันแรกที่คุณเลื่อนนัดหมายนั้นๆ

คุณจัดส่งในช่วงวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดหรือไม่

บริษัทขนส่งเอกชนของเราจะดำเนินการจัดส่งสินค้าวันทำการเท่านั้น

ฉันจำเป็นต้องใช้สินค้า ลาซาด้าสามารถเพิ่มความเร็วในการจัดส่งได้หรือไม่

ลาซาด้ายังไม่มีทางเลือกนี้ในขณะนี้

ฉันเพิ่งได้รับอีเมลบอกว่ารายการของฉันอยู่ในสถานะจัดส่ง ฉันจะได้สินค้าเมื่อไหร่

หากสินค้าอยู่ในสถานะจัดส่ง คุณจะได้รับสินค้าโดยประมาณ 1-5 วันทำการทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ในการจัดส่ง คุณสามารถดูรายชื่อจังหวัดเพื่อตรวจสอบว่าพื้นที่ของคุณเป็นประเภท พื้นที่ชั้นใน/ พื้นที่ชั้นนอก หรือพื้นที่ห่างไกล ได้จาก http://www.lazada.co.th/helpcenter/shipping-delivery/#answer-faq-delivery-ans.

ฉันสั่งหลายรายการ แต่ทำไมได้รับเพียงหนึ่งอีเมลและหนึ่งหมายเลขการติดตาม

ใน1 รายการการสั่งซื้อสามารถมีการสั่งซื้อสินค้าได้หลายชิ้นด้วยกัน จึงทำให้สินค้าที่สั่งรวมกันใน1 รายการสั่งซื้อเพื่อง่ายต่อการตรวจสอบสินค้าของคุณ

ฉันจะรู้วันและเวลาจัดส่งที่แน่นอนได้อย่างไร

หลังจากที่คุณได้ทำการสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์แล้ว คำสั่งซื้อของคุณจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อเป็นตรวจสอบว่าการชำระเงิน ข้อมูลสำหรับการติดต่อ และข้อมูลสำหรับการจัดส่งนั้นถูกต้องหรือไม่

เราจะทำการแจ้งให้คุณทราบผ่านทางอีเมลล์และ SMS เมื่อสินค้าของคุณได้รับการจัดส่งแล้ว ระยะเวลาในการดำเนินการจัดส่งสินค้าจะถูกระบุอยู่ในหน้าสินค้าระหว่างกระบวนการชำระเงิน และหน้าการสั่งซื้อสินค้าเสร็จสมบูรณ์

ฉันจะได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ก่อนการจัดส่งหรือไม่

ก่อนการนำส่งสินค้าทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่จัดส่งติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ทำการลงทะเบียนเข้ามา เพื่อนัดหมายวันและเวลาในการนำส่ง

ทำไมสินค้าถึงถูกจัดส่งแยกกัน

เนื่องจากสินค้าที่สั่งเข้ามาเป็นสินค้าต่างร้านค้าจำหน่ายจึงทำให้ระยะเวลาในการจัดส่งหรือรอบในการจัดส่งแตกต่างกัน

ฉันสามารถยกเลิกคำสั่งซื่อหลังจากสินค้าอยู่ในสถานะจัดส่งได้หรือไม่

คุณสามารถยกเลิกการนำส่งสินค้าที่อยู่ในสถานะการจัดส่งได้ โดยการแจ้งเข้ามาที่ แผนกบริการลูกค้าเพื่อแจ้งระงับการจัดส่งเบื้องต้น

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันไม่อยู่ที่บ้าน เมื่อสินค้ามาถึง

ท่านจะต้องลงนามในหนังสือมอบอำนาจเป็นการยืนยันและระบุบุคคลที่สองที่จุดของการซื้อเพื่อจะระบุชื่อบุคคลนั้น

นอกจากนี้ท่านยังสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราได้ที่ www.lazada.co.th/contact ทันทีหลังจากที่ท่านทำการสั่งซื้อ เพื่อแจ้งให้เราทราบ บุคคลที่สามจะต้องนำบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุมาแสดง พร้อมกับหนังสือมอบอำนาจจากท่าน

มีพื้นที่ใดภายในประเทศที่ลาซาด้าไม่สามารถจัดส่งได้

ลาซาด้า ประเทศไทย สามารถจัดส่งสินค้าได้ทั่วประเทศไทย เราทำงานร่วมกับบริษัทขนส่งเอกชน 3 บริษัทใหญ่ คือ Kerry, CJ, และ TNT และเรายังมีทีมจัดส่งสินค้าของเราเองเพื่อให้บริการลูกค้าของเราอย่างดีที่สุด

ลาซาด้ามีบริการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศหรือไม่

บริการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศยังไม่มีให้บริการที่ลาซาด้า ณ ขณะนี้

ลาซาด้าสามารถจัดส่งสินค้ามายังออฟฟิสของฉันได้หรือไม่

ลาซาด้าจะจัดส่งสินค้าของท่านตามที่อยู่ที่ท่านได้แจ้งไว้บนหน้า "ข้อมูลการจัดส่ง" ซึ่งอาจเป็นที่อยู่ที่บ้านของท่าน หรือที่อยู่สำนักงาน

ในกรณีที่ท่านต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งหลังจากนั้น กรุณาส่งคำร้องของท่านมาที่ www.lazada.co.th/contact เราจะช่วยเหลือท่านในการเปลี่ยนที่อยู่ และจะส่งการยืนยันไปยังท่านด้วยเมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

ฉันสามารถรับสินค้าของฉันที่บริษัทลาซาด้าได้หรือไม่

ลาซาด้ายังไม่มีทางเลือกนี้ในขณะนี้

บริการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียวกัน/ส่งด่วน คืออะไร

สำหรับสินค้าบางรายการที่ขาย และจัดจำหน่ายโดยลาซาด้า คุณสามารถเลือกที่จะใช้บริการจัดส่งสินค้าด่วน ซึ่งบริการนี้จะมีค่ธรรมเนียม 39 บาทเพิ่มเติมจากการส่งแบบธรรมดา การส่งสินค้า รูปแบบนี้จะให้บริการ ในช่วงวันจันทร์ ถึงวันสาร์เท่านั้น>

ฉันจะเลือกใช้บริการส่งด่วนได้อย่างไร?

คุณสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งด่วนได้ โดยเลือกที่ เมนูจัดส่งสินค้าที่อยู่ภายใต้ช่อง ระบุที่อยู่ ระหว่างกระบวนการสั่งซื้อสินค้า บริการนี้จะปรากฎให้คุณเลือกเองถ้าสินค้าประเภทนั้นสามารถส่งด่วนได้

สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกับลาซาด้าแล้ว คุณสามารถเลือกกด “เปลี่ยน” วิธีการจัดส่งสินค้าของคุณ ได้ที่มุมขวาบนของเว็ปไซด์ จากนั้น เลือก “ส่งด่วน” ในหัวข้อการส่งสินค้า

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันมีสินค้า ที่สามารถส่งด่วนได้ และสินค้าที่จัดส่งแบบธรรมดาอยู่ในคำสั่งซื้อเดียวกัน?

สินค้าที่สามารถส่งด่วนได้ จะได้รับการส่งแบบด่วน ส่วนสินค้าจัดส่งแบบธรรมดาจะได้รับการจัดส่ง ตามปกติ

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันเลือกใช้บริการส่งสินค้า แต่ไม่สามารถรับสินค้าได้? ค่าธรรมเนียมในการจัดส่งด่วนจะได้รับการคืนเงินหรือไม่?

หากไม่สามารถส่งสินค้าได้ในครั้งแรก ขนส่งจะทำการจัดส่งอีกครั้งในวันถัดไป ค่าธรรมเนียมในการจัดส่งไม่สามารถทำการคืนเงินได้

เงื่อนไขการให้บริการของการจัดส่งแบบด่วนคืออะไร?

เงื่อนไขการให้บริการคุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากตารางด้านล่าง

บริเวณจัดส่ง ส่งภายในวันเดียวกัน ส่งภายในวันถัดไป ส่งภายในสองวัน
กรุงเทพและปริมณฑล สั่งซื้อก่อน 10:30 น. สั่งซื้อหลัง10:30 น. x
ต่างจังหวัด x สั่งซื้อก่อน 15:00 น. สั่งซื้อหลัง15:00 น.

*การจัดส่งแบบด่วนไม่สามารถให้บริการได้ในวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

บริการจัดส่งด่วน มีค่าบริการเพิ่มเติม หรือไม่?

คุณสามารถเลือกบริการจัดส่งด่วนโดยมีค่าธรรมเนียม 39 บาทเพิ่มเติมจากการส่งแบบธรรมดา สำหรับสินค้าในร้านเดียวกัน แม้ว่าคำสั่งซื้อสินค้านั้นจะมีมากกว่าหนึ่งชิ้นก็ตาม กรณีในคำสั่งซื้อนั้น มีสินค้าจากร้านค้า มากกว่าหนึ่งร้านค้า จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น ตามจำนวนร้านค้า อาทิ กรณีที่คำสั่งซื้อนั้นมีคำสั่งซื้อมาจาก สองร้านค้า ค่าธรรมเนียมจัดส่งจะเป็น 78 บาท กรณีที่สินค้ามาจากสามร้านค้าค่าจัดส่งจะเป็น 117 บาท ฯลฯ

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าชิ้นไหน สามารถใช้บริการส่งด่วนได้

เมื่อคุณเลือกซื้อสินค้า ผ่านทางเวปไซต์ หรือ ผ่านทาง Application สินค้าที่มี สัญลักษณ์ที่ปรากฎด้านล่างสามารถใช้บริการส่งด่วนได้

ที่ไหนบ้างที่สามารถใช่บริการจัดส่งแบบด่วนได้?

ในปัจจุบันสถานที่ ที่สามารถใช้บริการจัดส่งด่วนได้นั้นจำกัดอยู่ในบริเวณกรุงเทพบางพื้นที่เท่านั้น หากบริการจัดส่งด่วนสามารถให้บริการได้ในบริเวณของคุณ คุณจะสามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ในหน้ากระบวนการสั่งซื้อสินค้า ตัวเลือกการจัดส่งด่วนจะปรากฎขึ้นมาเอง

ลาซาด้ามีการขนส่งรูปแบบใดบ้าง

ลาซาด้ามีรูปแบบการจัดส่งอยู่ 3 รูปแบบคือ ส่งแบบประหยัด ส่งธรรมดา และส่งด่วน

รูปแบบการจัดส่ง ระยะเวลาการจัดส่ง ค่าบริการ พื้นที่ให้บริการ
ส่งแบบประหยัด* ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด: 3 - 5 วัน พื้นที่ห่างไกล: 5 - 7 วัน" ค่าบริการ 29 บาท สำหรับคำสั่งซื้อที่มียอดรวมต่ำกว่า 299 บาท ทุกพื้นที่บริการ
ส่งแบบธรรมดา* ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด: 2 - 3 วันพื้นที่ห่างไกล: 3 - 5 วัน ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด: สำหรับ คำสั่งซื้อที่มียอดรวมต่ำกว่า 299 บาท จะมีค่าธรรมเนียม 49 บาท พื้นที่ห่างไกล: คำสั่งซื้อที่มียอดรวมต่ำกว่า 1,999 บาท จะมีค่าธรรมเนียม 149 บาท สินค้านำเขา: ฟรีค่าจัดส่ง ทุกพื้นที่บริการ
ส่งภายในวันเดียวกัน/ส่งด่วน* สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ รับสินค้าภายในวันเดียวกันหากสั่งซื้อสินค้า ก่อนเวลา 10:30 น. สำหรับพื้นที่ในต่างจังหวัด รับสินค้าภายในถัดไปหากสั่งซื้อสินค้า ก่อนเวลา 15:00 น สินค้าจัดส่งเฉพาะวัน จ-ส ค่าธรรมเนียม 39 บาทเพิ่มเติมจากการส่งแบบธรรมดา ต่อร้านค้า ส่งภายในวันเดียวกัน สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และส่งในวันถัดไปสำหรับพื้นที่ในต่างจังหวัด บริการสินค้าชำระผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ไม่สามารถรับรองว่าจะได้รับบริการส่งด่วนหรือไม่ และบริการส่งด่วนรวมไม่ลองรับพื้นที่ห่างไกลในตอนนี้

*ข้อมูลด้านบนไม่รวมถึงสินค้านำเข้า

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าชิ้นไหน สามารถใช้บริการส่งรูปแบบไหนได้บ้าง

เมื่อคุณไปหน้าสินค้า คุณจะเห็นรูปแบบการจัดส่งที่สินค้านั้นสามารถส่งได้ ค่าบริการ และระยะเวลาการจัดส่ง

ฉันจะเลือกใช้บริการจัดส่งสินค้ารูปแบบต่างๆได้อย่างไร

คุณสามารถเลือกรูปแบบการจัดส่งของคุณได้ระหว่างคุณระบุที่อยู่ที่จะจัดส่ง



คุณสามารถเลือกรูปแบบการจัดส่งของคุณได้ระหว่างคุณเลือกรูปแบบการชำระเงิน