หมวดสินค้าทั้งหมด

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - การคืนสินค้าและการคืนเงิน

คุณสามารถกดปุ่มด้านล่างเพื่อทำการคืนสินค้าได้ง่ายๆ
กรอกแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ บรรจุสินค้าใส่กล่องติดแบบฟอร์มการคืนสินค้า ส่งคืนฟรี ณ จุดรับ สินค้าทั่วประเทศ
*ไม่ต้องใช้ใบเสร็จในการคืนสินค้า

คุณสามารถเข้าใช้งานแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ได้หลังจากที่สถานะสินค้าของคุณได้เปลียนเป็นจัดส่งเรียบร้อยแล้ว สถานะจะถูกเปลียนภายใน 24 ชัวโมงจากเวลาที่คุณได้รับสินค้า

อย่าลืมถ่ายรูปสินค้าที่คุณต้องการคืนเพื่อเป็นหลักฐานสำหรับการคืนสินค้าของคุณ

  • รูปถ่ายถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการคืนสินค้าที่ชำรุดหรือได้รับความเสียหาย
  • กรุณาเก็บหลักฐานไว้เพื่อใช้ในกรณีที่เกิดปัญหาระหว่างกระบวนการคืนสินค้า
  • นโยบายการคืนสินค้าของลาซาด้าเป็นอย่างไร?

    *สินค้าทั้งหมดที่ขายบนเว็บไซต์ลาซาด้าประเทศไทยได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย “คืนสินค้าภายใน 7 วัน" หรือ " คืนสินค้าภายใน 14 วัน"คุณจะพบสัญลักษณ์ด้านล่างนี้ได้ในหน้าแสดงสินค้า

    ระยะเวลาที่สามารถคืนสินค้าได้ 7 วัน** 14 วัน**
    เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ ได้*** ได้***
    รับรองการคืนเงิน ได้ ได้
    การรับรองการบริการผู้ขายของลาซาด้า ได้ ได้


    คุณสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 7 หรือ 14 วัน โดยนับจากวันที่คุณได้รับสินค้าไปจนถึงวันที่ประทับตราไปรษณีย์ลงบนบรรจุภัณฑ์ที่คุณส่งกลับไปหาเรา ยกเว้น สินค้า ดิจิตอลดาวน์โหลด เช่น E-books E-journals บัตรเติมเงิน ภาพยนตร์ เพลง ซอฟต์แวร์ออนไลน์ ฯลฯ จะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน โดยจะมีสัญลักษณ์นี้ปรากฎอยู่

    **ระยะเวลาที่สามารถคืนสินค้าได้จะนับรวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

    ***สินค้าบางรายการไม่สามารถคืนโดยสาเหตุ เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ คุณสามารถดูรายชื่อสินค้าได้ด้านล่าง ภายใต้หัวข้อสินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ


    เอกสารและสิ่งที่จำเป็นสำหรับการคืนสินค้า:

    • เอกสารทุกอย่างที่ส่งมาพร้อมกับสินค้า เช่น ใบรับประกันสินค้าหรือคู่มือการใช้งานสินค้า ยกเว้น เอกสารการซื้อขายเช่น ใบเสร็จรับเงิน
    • กรุณาใส่ข้อมูลของบัญชีธนาคารคุณในแบบฟอร์มการคืนสินค้า ถ้าคุณชำระเงินผ่าน Cash on Delivery เคาน์เตอร์เซอร์วิส ATM หรือการชำระเงินผ่านทางธุรกรรมออนไลน์ และในกรณีที่คุณจ่ายค่าธรรมเนียมการคืนสินค้าล่วงหน้า
    • จัดส่งสินค้าด้วยกล่องบรรจุสินค้าเดิม
    • ระบุสาเหตุของการคืนสินค้าและทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ (ตรวจสอบเงื่อนไขด้านล่าง)
    คุณสามารถคืนสินค้าได้ด้วยสาเหตุใดบ้าง?

    คุณสามารถคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าได้รับความชำรุดเสียหาย ไม่พอดีกับตัวคุณ(สำหรับสินค้าแฟชั่น) คำอธิบายสินค้าหรือภาพของสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ ได้รับสินค้าผิด สินค้าบางส่วนสูญหาย เปลื่ยนใจหรือในกรณีที่สินค้าอยู่ในเงื่อนไขของเรา

    เงือนไขสำหรับการคืนสินค้า:

    การคืนสินค้าและกล่องบรรจุสินค้าของคุณต้องตรงไปตามเงื่อนไขด้านล่างเพื่อให้การคืนสินค้าเป็นไปอย่างถูกต้อง:

    : จำเป็น

    สาเหตุของการคืนสินค้า สินค้าที่คุณส่งคืนต้องเป็น
    สภาพใหม่ สินค้ายังไม่ถูกเปิด/ฉีก/แกะกล่องบรรจุภัณฑ์ สินค้าครบ (สินค้าแถม, อุปกรณ์เสริม,กล่องบรรจุสินค้า) ไม่ได้รับความเสียหาย (สินค้าและกล่องบรรจุสินค้า) ป้ายและตราสินค้า
    สินค้ามีตำหนิ
    สินค้าใช้งานไม่ได้
    ใส่ไม่พอดี ผิดขนาด
    ไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้
    ได้รับสินค้าผิด
    ได้รับสินค้าไม่ครบ
    เปลี่ยนใจ
    สันนิษฐานว่าสินค้าถูกใช้งานมาแล้ว
    สันนิษฐานว่าเป็นสินค้าลอกเลียนแบบ
    สินค้าหมดอายุ

    ตัวอย่าง:คุณไม่สามารถคืนสินค้าเนื่องจากสาเหตุของการเปลี่ยนใจได้ ถ้าบรรจุภัณฑ์ของสินค้าได้รับความเสียหายหรือบรรจุภัณฑ์ถูกเปิดออก

    หมายเหตุ:บรรจุภัณฑ์เดิมที่ส่งคืนจะต้องไม่มีการแปะเทป สติ้กเกอร์ หรืออะไรก็ตามที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์เดิมเสียหาย มิเช่นนั้นจะถือว่าบรรจุภัณฑ์ไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถคืนได้

    ไม่ถูกต้อง (บรรจุภัณฑ์ถูกแกะออก บรรจุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย)

    ถูกต้อง (บรรจุภัณฑ์ไม่ได้ถูกแกะออก บรรจุภัณฑ์อยู่ในสภาพดี มีอุปกรณ์เสริมครบ)

    หมายเหตุ:ในกรณีที่สินค้าไม่ตรงตามเงื่อนไขการคืนสินค้าของเรา เจ้าหน้าที่ของเราจะติดต่อคุณเพื่อแจ้งผลการตรวจสอบสินค้าและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการส่งสินค้าคืน ทั้งนี้หากเราไม่สามารถติดต่อคุณได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด เจ้าหน้าที่จะทำการส่งอีเมลแจ้งคุณอีกครั้งและจะส่งสินค้าคืนคุณทันที ในกรณีที่มีการชำระค่าจัดส่งสินค้าคืนมาก่อนหน้า คุณจะไม่ได้รับค่าจัดส่งสินค้าคืน

    สินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลื่ยนใจหรือไม่ต้องการ

    เนื่องจากกฎข้อบังคับหรือเงื่อนไขทางด้านสุขอนามัย สำหรับประเภทผลิตภัณฑ์ในรายการชื่อดังต่อไปนี้ ไม่สามารถรับคืนได้โดยสาเหตุเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ

    ประเภทสินค้า สินค้าที่คืนไม่ได้
    อิเล็กทรอนิกส์ • สินค้าที่ลูกค้ากรอกใบรับประกันแล้ว
    หนังสือ เกมส์และดนตรี • นิตยสาร หนังสือพิมพ์
    • DVDs, CDs, เกมส์, ซอฟท์แวร์ และสินค้าอื่นที่ใกล้เคียง
    สินค้าสำหรับเด็ก • ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งตัว จุกนมปลอมสำหรับเด็ก ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก อุปกรณ์ปั๊มน้ำนมแม่ นมผง เครื่องดื่มและอาหารสำหรับทารก
    แฟชั่น • ชุดชั้นในสตรี ชุดนอนสตรี, ชุดลดน้ําหนักกระชับสัดส่วน
    • ชุดว่ายน้ำ ต่างหู กางเกงชั้นใน และถุงเท้า
    นาฬิกา แว่นตา เครื่องประดับ • สินค้าไม่คงทน โดยมีการปรับเปลี่ยนขนาดสินค้า เช่น เครื่องประดับ และนาฬิกา
    สุขภาพ และความงาม • น้ำหอม
    • เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ของใช้ส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย
    • ผลิตภัณฑ์เสริมรัก/ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย
    • อาหารเสริม
    เครื่องใช้ ของตกแต่งบ้าน • ผลิตภัณฑ์สี เช่น สีทาภายใน และสีทาภายนอก
    อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง • อาหารและสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
    สินค้าอุปโภคบริโภค • ผลิตภัณฑ์สำหรับประกอบอาหาร
    • เครื่องดื่ม
    • ผลิตภัณฑ์อาหารเช้า เช่น ซีเรียล นม แยม
    • ขนม ลูกอม และช็อคโกแลต
    • อาหารกระป๋อง อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป อาหารสด
    กีฬา และกิจกรรมกลางแจ้ง • ชุดชั้นในกีฬา ชุดว่ายน้ำ และ ถุงเท้า
    อื่นๆ • สินค้าล้างสต๊อก
    • สินค้าแถม

    การขอคืนเงิน/เปลี่ยนสินค้า:

    • คุณสามารถเลือกวิธีการรับเงินคืนได้ โดยเลือกจาก การคืนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เปลี่ยนสินค้า หรือ store credit สำหรับสินค้าที่จัดจำหน่ายโดยลาซาด้าเท่านั้น (โปรดระบุในแบบฟอร์มการคืนสินค้า วิธีการคืนเงินจะขึ้นอยู่กับวิธีการที่คุณชำระเงิน)
    • คุณไม่สามารถขอเปลี่ยนสินค้าที่จัดจำหน่ายโดยร้านค้าอื่นๆ
    คุณสามารถคืนสินค้าหลังจากผ่านไป 7 หรือ 14 วัน นับจากวันที่ในใบเสร็จได้หรือไม่?

    คุณไม่สามารถคืนสินค้าหลังจาก 7 วันนับจากวันที่ได้รับสินค้า สำหรับสินค้าที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย “คืนสินค้าภายใน 7 วัน”หรือ 14 วันนับจากวันที่ได้รับสินค้า สำหรับสินค้าที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบาย“คืนสินค้าภายใน 14 วัน”

    หากเกินระยะเวลาดังกล่าวแล้ว สินค้าบางอย่างจะมีการรับประกันสินค้าจากผู้ผลิต โปรดติดต่อผู้ผลิตสินค้านั้นๆตามรายละเอียดที่ระบุในใบรับประกันสินค้าเพื่อขอรับการช่วยเหลือในการคืนสินค้า

    คุณสามารถดูข้อมูลการติดต่อของศูนย์รับประกันสินค้าได้ในใบรับประกันที่แนบไว้ในบรรจุภัณฑ์หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของการที่นี่

    ลาซาด้าชดเชยค่า EMS ของสินค้าที่คุณส่งคืนหรือไม่?

    เราขอแนะนำให้คุณกรอกแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ แล้วพิมพ์เอกสารการคืน (ตามรูปด้านล่าง) แปะบนกล่องสินค้าที่ต้องการคืน เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถส่งคืนสินค้าผ่าน 7-11 หรือไปรษณีย์ไทยได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กรอกแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์แล้ว หากคุณไม่สามารถพิมพ์แบบฟอร์มการคืนสินค้าได้ คุณจะต้องชำระค่าบริการ EMS ก่อน โดยเรายินดีคืนเงินค่าบริการ EMS สำหรับสินค้าที่ส่งคืนตามเงื่อนไขการคืนสินค้าเท่านั้น

    กรุณาเก็บใบเสร็จค่า EMS ไว้เพื่อเป็นหลักฐานในกรณีที่มีเหตุการณ์ใดๆก็ตามเกิดขึ้นระหว่างการคืนสินค้า

    ไปรษณีย์ไทย

    7-11

    คุณสามารถติดตามสถานะของสินค้าที่คุณส่งคืนได้อย่างไร?

    คุณสามารถติดตามสถานะของสินค้าที่คุณส่งคืนได้โดยนำหมายเลยพัสดุมาตรวจสอบที่

    ไปรษณีย์ไทย

    7-11

    โดยนำหมายเลขพัสดุที่ขึ้นต้นด้วย 711-xxxxxx-x ไปใส่ในช่อง เลขที่ออเดอร์ สำหรับบุคคลทั่วไป

    กระบวนการตรวจสอบสินค้าใช้เวลานานแค่ไหน?

    หากคุณส่งสินค้าคืนตามช่องทางที่ระบุในแบบฟอร์มการคืนสินค้า ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้าไปที่คลังสินค้าของเราจะใช้เวลาโดยประมาณ 8 วันทำการหลังจากที่คลังสินค้าได้รับสินค้าแล้ว กระบวนการตรวจสอบสินค้าจะใช้เวลาโดยประมาณ 3-5 วันทำการ สำหรับสินค้าที่มีรายละเอียดซับซ้อน อาจจะมีระยะเวลาในตรวจสอบเกิน 5 วันทำการ

    คุณจะได้รับเงินคืนเมื่อไร?

    เพื่อความถูกต้องและรวดเร็วในการดำเนินการ หากคุณต้องการเงินคืนโดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เราขอให้คุณกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของคุณให้ครบถ้วน ระยะเวลาในการดำเนินการคืนเงินจะนับจากวันที่คุณได้รับ sms หรืออีเมลแจ้งเรื่องการคืนเงิน

    ตัวอย่าง คุณจะได้รับเงินคืนหลังจาก 7 วันทำการ นับจากวันที่คุณได้รับการแจ้งเตือนสำหรับการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร

    ดูระยะเวลาการคืนเงิน

    คุณจะได้รับการคืนเงินเร็วแค่ไหน?

    การคืนเงินจะดำเนินการในกรณีที่มีการคืนสินค้าหรือการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าเกิดขึ้น คุณสามารถเลือกวิธีการคืนเงินได้โดยขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่ใช้ในการสั่งซื้อสินค้า

    หลังจากนั้นคุณจะได้รับอีเมล์และ SMS แจ้งเมื่อการคืนเงินได้เริ่มดำเนินการ โดยรายละเอียดวิธีการคืนเงินและระยะเวลาดำเนินการคืนเงินสามารถตรวจสอบได้ตามตารางด้านล่าง

    วิธีการชำระเงิน (ตอนที่คุณสั่งซื้อสินค้า) วิธีการคืนเงิน ระยะเวลาในการดำเนินการคืนเงิน (นับจากวันที่คุณได้รับ sms หรืออีเมล์แจ้งการคืนเงิน)
    บัตรเครดิต คืนเข้าบัตรเครดิตที่ทำการสั่งซื้อ หลังจาก 7 วันทำการ (โดยยอดเงินของคุณจะปรากฎในรอบบิลถัดไป*)
    Paypal/ LinePay คืนเข้าบัตรเครดิตที่ผูกกับ Paypal / LinePay หลังจาก 7 วันทำการ (โดยยอดเงินของคุณจะปรากฎในรอบบิลถัดไป*)
    เก็บเงินปลายทาง
    ชำระผ่านเคาน์เตอร์
    ชำระเงินผ่าน ATM
    บริการธนาคารออนไลน์
    การโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือ
    คูปองส่วนลด หรือ
    ลาซาด้าวอเล็ต (**)
    หลังจาก 7 วันทำการ (สำหรับการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร) หรือ
    หลังจาก 2 วันทำการ (สำหรับคูปองส่วนลด) หรือ
    หลังจาก 1-2 วันทำการ (สำหรับลาซาด้าวอเล็ต)
    การผ่อนชำระ คืนเข้าบัตรเครดิตที่ทำการสั่งซื้อ
    (ในกรณีที่คุณคืนสินค้าทั้งหมดในคำสั่งซื้อนั้น)
    หรือ
    คูปองส่วนลด (ในกรณีที่คุณคืนสินค้าบางส่วน)
    หลังจาก 15 วันทำการ (สำหรับคืนเข้าบัตรเครดิต) หรือ
    หลังจาก 2 วันทำการ (สำหรับคูปองส่วนลด)
    บัตรเดบิต คืนเข้าบัตรเดบิตที่ทำการสั่งซื้อ หลังจาก 45 วันทำการ
    ลาซาด้าวอเล็ต คืนเข้าบัญชีลาซาด้าวอเล็ตของคุณ หลังจาก 1-2 วันทำการ

    หมายเหตุ:

    * ขึ้นอยู่กับรอบการชำระค่าใช้จ่ายรายเดือนและนโยบายการคืนเงินของธนาคาร/บริษัทที่เกี่ยวข้อง (หลังจากผ่านการแจ้งยอดเงินไปสองรอบแล้ว แต่คุณยังไม่ได้รับเงินคืน โปรดติดต่อธนาคารที่คุณใช้บริการเพื่อขอความช่วยเหลือ)

    (**) คุณสามารถเลือกวิธีการคืนเงินผ่านทางลาซาด้าวอเล็ต หากคุณได้ทำการเปิดใช้งานลาซาด้าวอเล็ตของคุณแล้ว ทั้งนี้คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคืนเงินผ่านลาซาด้าวอเล็ตได้ ที่นี่

    Store credit คือ?

    Store credit คือการคืนเงินโดยจะมอบคูปองแทนเงินสดที่มูลค่าเท่ากับราคาสินค้าที่คุณส่งคืน โดยคุณสามารถใช้รหัสของคูปองแทนเงินสดนี้เพื่อซื้อสินค้าใดก็ได้ คูปองแทนเงินสดสามารถใช้ได้ครั้งเดียวและมีอายุการใช้งาน 6 เดือน

    ใช้ Store credit อย่างไร?

    ถ้าคุณได้รับคูปองแทนเงินสดแล้ว ให้คุณใส่หมายเลขของคูปองแทนเงินสดลงไปในช่องใส่รหัสของคูปองส่วนลดและคลิกที่ "ยืนยัน" ระหว่างการดำเนินการชำระเงิน โดยราคาที่ได้รับการหักลบเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏให้คุณเห็นในยอดสุทธิ

    ถ้าคุณไม่สามารถใช้คูปองแทนเงินสดภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้?

    ไม่ต้องกังวล! เราสามารถเปิดการใช้งานคูปองแทนเงินสดให้คุณได้ใหม่

    อย่างไรก็ตาม การเปิดการใช้งานคูปองแทนเงินสดใหม่สามารถทำได้ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าคูปองแทนเงินสดที่ได้รับการเปิดการใช้งานใหม่ไม่ได้รับการใช้งานภายในระยะเวลาที่กำหนดคูปองแทนเงินสดจะถูกยกเลิกการใช้งาน